Thứ hai, 06/05/2024 19:45 (GMT+7)

Bắc Giang: Duy trì ổn định hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ ba, 21/11/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, trong tháng 11, số lao động trong các KCN của tỉnh đã tăng trở lại, đạt 195,5 nghìn người.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Trong tháng 11, đa số các doanh nghiệp (DN) trong các KCN tỉnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Trong đó, nhiều DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, DN sản xuất pin năng lượng mặt trời, DN ngành cơ khí, chế tạo, may mặc,…

Do có thêm đơn hàng nên số lao động trong các KCN của tỉnh đã tăng hơn 6,5 nghìn người so với tháng 10, nâng tổng số lao động đang làm việc tại các KCN của tỉnh lên 195,5 nghìn người.

Lượng lao động tăng chủ yếu thuộc các DN: Công ty TNHH Công nghệ Chính xác Fuyu, KCN Quang Châu gần 900 người; Công ty TNHH Nwestern Solar Việt Nam, KCN Vân Trung 627 người; Công ty TNHH JA Solar NE Việt Nam, KCN Việt Hàn 330 người; Công ty TNHH Bedra Việt Nam, KCN Song Khê - Nội Hoàng 515 người,…

Trước đó, trong tháng 10 đã có một số lao động trong các KCN của tỉnh phải tạm nghỉ việc do thiếu đơn hàng sản xuất. Phần lớn số lao động này thuộc Công ty TNHH Luxshare, KCN Vân Trung và Công ty TNHH Luxshare Việt Nam, KCN Quang Châu, được tuyển hợp đồng làm theo thời vụ.

Được biết, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp các DN phục hồi, sản xuất ổn định, đầu tháng 10 vừa qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa DN trong các KCN với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan để bàn các giải pháp, tạo thuận lợi cho DN thực hiện thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa; bảo đảm cung ứng nguồn điện liên tục; an toàn phòng cháy, chữa cháy; giới thiệu việc làm mới cho công nhân;…/.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Duy trì ổn định hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới