Chủ nhật, 28/04/2024 19:41 (GMT+7)

Bắc Giang: Tăng cường kiểm soát dịch vụ xe đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ tư, 15/11/2023 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe đưa, đón công nhân là một trong những phương tiện chính để lao động đi làm tại các KCN được thuận lợi, an toàn. Tuy nhiên, thực tế có nhiều chủ xe chưa chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có 6 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động với khoảng 180 nghìn lao động. Hàng ngày số lượng xe ô tô đưa, đón công nhân lưu thông trên các tuyến đường rất lớn.

Xe đưa, đón công nhân là một trong những phương tiện chính để lao động đi làm tại các KCN được thuận lợi, an toàn. Tuy nhiên, thực tế có nhiều chủ xe chưa chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Vì áp lực đón công nhân tại nhiều điểm và phải đưa tới công ty đúng giờ nên có lái xe phóng nhanh, vượt ẩu; dừng, đỗ đón công nhân ngay ngã tư, không bảo đảm an toàn, gây ùn tắc giao thông...

Không chỉ vậy, nhiều xe còn vi phạm các quy định về vận tải hành khách. Trước thực trạng này, gần đây, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nhiều phương tiện vi phạm.

tin tức bắc giang, bắc giang, dịch vụ xe đưa đón công nhân, xe ô tô đón công nhân, phương tiện vi phạm, kinh doanh vận tải, mất an toàn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra phương tiện chở công nhân trên đường tỉnh 293, đoạn qua địa bàn xã Lão Hộ (Yên Dũng).

Theo Thanh tra Sở GTVT, từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra đơn vị đã xử phạt hành chính gần 130 lái xe, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hành khách. Tổng số tiền xử phạt đối với các lái xe và chủ phương tiện gần 240 triệu đồng.

Không chỉ các trường hợp trên, từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, đơn vị đã xử phạt hành chính gần 130 lái xe, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hành khách.

Các phương tiện vi phạm trên đường tỉnh 293, quốc lộ 1, quốc lộ 17… và trong các KCN: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu (Việt Yên).

Các lỗi chủ yếu là chở quá số người quy định, hết hạn kiểm định, không có giấy chứng nhận kiểm định, không có phù hiệu được cơ quan có thẩm quyền cấp, dừng đỗ sai vị trí quy định. Tổng số tiền xử phạt đối với các lái xe và chủ phương tiện gần 240 triệu đồng.

Nhằm lập lại trật tự hoạt động dịch vụ này, thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Sở GTVT, lực lượng Thanh tra tích cực kiểm tra các phương tiện chở công nhân nhằm từng bước chấn chỉnh, đưa hoạt động của loại hình vận tải này đi vào nền nếp, bảo đảm an toàn.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, cùng với tổ chức kiểm tra theo kế hoạch và theo từng đợt cao điểm, đơn vị giao cho các đội Thanh tra kiểm tra đột xuất trên các tuyến đường, nhất là các đoạn trong KCN có phương tiện lưu thông lớn, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Tới đây, đơn vị tiếp tục bố trí lực lượng để tăng cường công tác kiểm tra. Các phương tiện tái phạm, ngoài xử phạt hành chính, đơn vị xem xét áp dụng tình tiết tăng nặng. Tập trung kiểm tra các xe vi phạm với các lỗi: Không có phù hiệu vận tải, không có hợp đồng, hết hạn đăng kiểm, chở quá số người quy định, dừng đỗ sai vị trí, tự ý thay đổi đặc trưng thiết kế, kết cấu xe…

Thanh tra Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đội ngũ lái xe, người lao động của đơn vị chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Đồng thời nghiêm cấm đưa xe hợp đồng vận chuyển đưa, đón công nhân không đúng quy định. Thanh tra Sở GTVT sẽ thông báo các trường hợp vi phạm tới các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ xe đưa, đón công nhân, trên cơ sở đó phối hợp xử lý; yêu cầu các doanh nghiệp xem xét chấm dứt hợp đồng với các công ty vận tải có số lượng xe đưa, đón công nhân xảy ra nhiều vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tăng cường kiểm soát dịch vụ xe đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.