Thứ bảy, 27/04/2024 12:32 (GMT+7)

Bắc Giang: Nhà đầu tư bất động sản “đón sóng” tăng trưởng chu kỳ mới

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2024 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vị trí địa lý thuận lợi, cửa ngõ quan trọng phía Đông Bắc của vùng Thủ đô Hà Nội, Bắc Giang đã tận dụng tối đa vị trí chiến lược để đưa chỉ số kinh tế - xã hội tỉnh ngày càng cất cánh”.

“Điểm nóng” về thu hút vốn FDI

Bắc Giang là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Bắc Giang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách và kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp để thu hút đầu tư.

Theo chuyên trang kinh tế hàng đầu nước Mỹ Bloomberg, Bắc Giang đã phát triển mạnh mẽ đến “thần kỳ”. Từ một tỉnh thường xuyên nằm trong danh sách nghèo nhất cả nước, Bắc Giang nay đã phát triển ngoạn mục nhờ hàng tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ về đây.

Năm 2023, Bắc Giang thu hút được khoảng 3 tỉ USD vốn FDI và nhiều năm liền nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu về thu hút vốn FDI của cả nước. Tỉnh cũng đứng đầu về GRDP, top 4 về chỉ số cải cách hành chính, top 9 về chỉ số chuyển đổi số….

Bắc Giang đang vươn lên trở thành “thủ phủ” công nghiệp mới của miền Bắc. Không chỉ thu hút được những “đại bàng” công nghệ thế giới như: Hana Micron, Foxconn, Luxshare-ICT, JA Solar, mới đây tỉnh cũng đã trở thành bến đỗ tiếp theo tại Việt Nam trong ngành bán lẻ châu Á - Aeon Mall. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của vùng đất Bắc Giang tiềm năng cần được khai phá.

Nhà đầu tư “đón sóng” tăng trưởng của chu kỳ mới

Bước sang năm 2024, trong xu hướng dòng tiền đầu tư bất động sản đang được khơi thông nhiều hơn, cũng là lúc khách hàng tìm kiếm vùng đất tiềm năng cho chu kỳ mới. Bắc Giang đang được đánh giá là khu vực “chiếm sóng” quan tâm của giới địa ốc đón đầu sự phục hồi. Đặc biệt, nơi đây được Chính phủ phê duyệt quy hoạch tầm nhìn, định hướng xây dựng, mở rộng theo hướng thông minh, đạt đô thị loại I và trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, dịch vụ của tỉnh.

Bắc Giang: Nhà đầu tư bất động sản “đón sóng” tăng trưởng chu kỳ mới
Bắc Giang định hướng xây dựng, mở rộng theo hướng thông minh, hiện đại

Theo báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có 6.856 lao động nước ngoài. Trong đó, đa số đều là chuyên gia, lãnh đạo cao cấp các công ty, tập đoàn lớn. Họ có nhu cầu rất cao về nơi ở, môi trường sống đạt tiêu chuẩn xanh, đồng bộ, hiện đại sẽ càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Báo cáo từ SSI Research, tỷ lệ lấp đầy bất động sản khu công nghiệp của Bắc Giang cao thứ hai trong số các tỉnh trọng điểm phía Bắc, chỉ thấp hơn Hà Nội. Báo cáo này cũng cho biết tính theo khu vực, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp ở các tỉnh phía Bắc đạt trung bình 83%, so với 80% trong năm 2022.

Theo chuyên gia bất động sản, lợi thế của Bắc Giang là quỹ đất sạch lớn, nguồn vốn FDI dồi dào mỗi năm. Đây là cơ sở cho các dự án bất động sản phát triển nhanh chóng, thị trường nơi đây đã sẵn sàng đón dòng tiền tìm về với kênh trú ẩn an toàn và tiềm năng sinh lời tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Nhà đầu tư bất động sản “đón sóng” tăng trưởng chu kỳ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề