Thứ bảy, 18/05/2024 16:00 (GMT+7)

Bắc Giang yêu cầu giải quyết 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Tuệ An -  Thứ năm, 06/07/2023 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở GTVT Bắc Giang, tỉnh hiện có 187 điểm nguy hiểm giao thông, trong đó có 4 điểm đen. Đề nghị giải quyết hoàn toàn trước cuối năm 2023.

Trong số đó, theo đề xuất của Công an tỉnh Bắc Giang, có 168 điểm (bao gồm 21 điểm chưa được giải quyết trước đó và 147 điểm mới phát sinh trong năm 2022 sau khi kiểm tra và rà soát trong quá trình tuần tra kiểm soát). Ngoài ra, còn có 19 điểm mới phát sinh trong quá trình kiểm tra của các cơ quan chức năng quản lý và lực lượng cảnh sát giao thông năm 2023.

Cụ thể, có 4 điểm đen về tai nạn giao thông cần được khắc phục gấp là:

Đoạn trên Quốc lộ 37 (từ Km92+00 đến Km93+800) thuộc xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, có độ dốc cao và tầm quan sát hạn chế. Với lưu lượng phương tiện di chuyển lớn, các vạch kẻ đường đã bị mờ, từ năm 2022 đến nay đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Ngã tư giao nhau giữa đường nối Quốc lộ 37 với Quốc lộ 17, qua Khu Công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên. Tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người thiệt mạng.

Đoạn Quốc lộ 37 kéo dài thuộc thôn Vân Cốc 3, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, có mật độ phương tiện cao, thiếu gờ giảm tốc và hệ thống đèn chiếu sáng không ổn định. Đoạn đường này đã ghi nhận 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người thiệt mạng.

Tuyến đường liên xã từ thôn Đền Quynh đến thôn Đông Kênh, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, có nhiều điểm cong và giao với nhiều đường nhánh và đường liên thôn. Trên đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, khiến

tm-img-alt
Bắc Giang hiện có 187 điểm nguy hiểm giao thông, trong đó có 4 điểm đen. (Ảnh: Internet)

Để khắc phục những điểm nguy hiểm tai nạn giao thông nói trên, Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang đã tiến hành sơn lại kẻ đường, sơn gờ và gồ giảm tốc. Đồng thời, Sở đề nghị UBND các huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Yên Thế lắp đặt đèn cảnh báo, cải tạo nắn đường cong và đảm bảo hoạt động thường xuyên của đèn chiếu sáng trong các khung giờ cao điểm ban đêm. Ngoài ra, cần nâng cấp camera giám sát an ninh thành camera giao thông để áp dụng biện pháp xử phạt lấn làn.

Để xử lý triệt để các vấn đề về tổ chức giao thông, điểm nguy hiểm và các điểm tiềm ẩn trong tai nạn giao thông trên toàn tỉnh Bắc Giang đến hết năm 2023, Sở GTVT đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang gửi văn bản yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn và Cục Đường bộ Việt Nam giải quyết theo thẩm quyền những vị trí không hợp lý về tổ chức giao thông, các điểm nguy hiểm và tiềm ẩn trên Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Giao Ban Quản lý dự án Công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang phải làm việc với các địa phương, để giải quyết trong năm 2023 các điểm mất an toàn giao thông theo đề xuất và kiến nghị của Công an tỉnh đối với những vấn đề không hợp lý về tổ chức giao thông, các điểm nguy hiểm và tiềm ẩn trên các tuyến đường được giao đầu tư và cải tạo nâng cấp.

Đồng thời, giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở GTVT và lực lượng CSGT, chính quyền địa phương để xử lý ngay trong năm 2023 các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, "điểm đen", điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT, sơn kẻ đường, sơn gờ giảm tốc trên đường chính, làm gồ giảm tốc trên đường nhánh, lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu, biển cảnh báo...

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang yêu cầu giải quyết 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.