Thứ năm, 09/05/2024 12:04 (GMT+7)

Bắc Kạn: Trường Tiểu học Bình Trung tưng bừng tổ chức ngày hội đọc sách

Hà Phương -  Thứ ba, 11/04/2023 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/4/2023 vừa qua, tại trường Tiểu học Bình Trung - huyện Chợ Đồn - tỉnh Bắc Kạn đã tưng bừng diễn ra ngày Hội đọc sách với chủ đề: Sách - hành trang kiến thức.

tm-img-alt
Các đại biểu giao lưu với các em học sinh

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo tại địa phương; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn; các nhà văn, nhà thơ, dịch giả, nghệ sĩ cùng tập thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Trường Tiểu học Bình Trung thành lập năm 1995 trên cơ sở tách ra từ trường THCS Bình Trung. Hiện nay, trường có 19 lớp với 1 điểm trường chính và 3 điểm trường lẻ; tổng số giáo viên gồm 35 người, phần lớn là giáo viên trẻ, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Đã nhiều năm nay, như một hoạt động thường niên - hướng tới ngày hội sách thế giới (23/4), nhà trường đều tổ chức ngày hội đọc sách, nhằm khơi dậy cho các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của sách cũng như của việc đọc sách.

tm-img-alt
Thư viện xanh đồng thời cũng là phòng chờ cho phụ huynh và học sinh trong khuôn viên nhà trường

Thày Đặng Xuân Khu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ năm 2014, một thư viện nhỏ đã được thành lập mặc dù đầu sách và số lượng còn  rất hạn chế. Khi đó, công tác này do các giáo viên thay nhau kiêm nhiệm nên chưa được quan tâm đúng mức và chưa bài bản. Nhưng kể từ khi có người chuyên trách thì mọi hoạt động đã đổi thay đáng kể, đặc biệt sáng kiến xây dựng mô hình “thư viện xanh”. Từ ước muốn đưa sách đến với cả cộng đồng nên nhà trường đã làm một thư viện dạng “phòng chờ” ngay sát cổng trường. Tại đây, ngòai việc bố trí treo những sản phẩm do chính tay các em học sinh làm, hàng ngày, nhân viên thư viện sẽ đặt sách, báo trên bàn để trong thời gian ngồi chờ đón con, phụ huynh có thể đọc sách, báo. Đó là một việc làm rất thiết thực và thành công trong việc thu hút, mở rộng đối tượng độc giả, không chỉ đơn thuần là giáo viên, học sinh mà còn có sự tham gia của các phụ huynh - cùng đọc sách tại thư viện.

tm-img-alt
Các đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Trường Tiểu học Bình Trung 

Ngày Hội đọc sách năm nay của Trường tiểu học Bình Trung đã diễn ra nhiều hoạt động ấn tượng gồm: Thi tuyên truyền, kể chuyện theo sách; Trình diễn trang phục tái chế với thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường; Đặc biệt là được giao lưu với các thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam như: GS.Tiến sĩ - Viện sĩ - Nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng, Nhà thơ - Họa sĩ - Nhạc sĩ Bàng Ái Thơ; PGS.Tiến sĩ - Nhà văn Cao Thị Hồng; Nghệ sĩ điện ảnh Văn Báu; Nhà thơ - dịch giả văn học Khánh Phương. Những câu chuyện bổ ích của việc đọc sách đã được các nhà văn, nhà thơ chia sẻ với các thày cô giáo và các em học sinh thật dễ hiểu, gần gũi và mong muốn lan tỏa thông điệp: Học tập là chìa khóa để mở cánh cửa dẫn đến tương lai tươi sáng - một trong những phương tiện không thể thiếu của việc học tập đó là Sách.

tm-img-alt
Các đại biểu và khách mời tặng sách cho nhà trường

Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết, giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Cũng tại chương trình này, các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ đã trao tặng sách cho trường Tiểu học Bình Trung. Đó là món quà tinh thần rất thiết thực và ý nghĩa. Hy vọng sẽ làm đa dạng phong phú thêm cho “Thư viện xanh” của nhà trường và sẽ trở thành hoạt động thường kỳ, thường niên, gắn kết tình cảm với nhà trường.

Một số hình ảnh của nhiếp ảnh gia Hoàng Thao tại ngày hội đọc sách của trường Tiểu học Bình Trung:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Trường Tiểu học Bình Trung tưng bừng tổ chức ngày hội đọc sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.