Thứ bảy, 27/04/2024 21:27 (GMT+7)

Bắc Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP trong không gian Festival - Về miền Quan họ

MTĐT -  Thứ hai, 27/02/2023 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gồm 30 gian hàng trưng bày tại Công viên Hữu nghị (thành phố Bắc Ninh) đang thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm.

Nằm trong chuỗi các sự kiện Festival Bắc Ninh năm 2023, triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gồm 30 gian hàng trưng bày tại Công viên Hữu nghị (thành phố Bắc Ninh) đang thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm. Được lồng ghép vào sự kiện quy mô lớn của tỉnh là cơ hội quảng bá cho các chủ thể OCOP đồng thời mở ra không gian cho du khách mua sắm, trải nghiệm.

Quảng bá sản phẩm OCOP trong không gian Festival - Về miền Quan họ
Du khách tìm hiểu và mua các sản phẩm thương hiệu Tỏi bà Lý.

Háo hức đón chờ Festival Về miền Quan họ 2023 và những hoạt động bổ trợ qua các phương tiện truyền thông, dịp cuối tuần, cả gia đình chị Trần Thị Tuyến (Đình Tổ, Thuận Thành) có mặt ở thành phố Bắc Ninh để trải nghiệm nhiều hoạt động, đặc biệt mua sắm tại các gian hàng OCOP: “Gia đình tôi lên kế hoạch tham dự Festival và các con rất thích thú khi vừa được chơi, vừa được thưởng thức nhiều món ngon cùng lúc ở gian hàng OCOP. Các quầy đều có hàng thử trực tiếp, người tư vấn cũng rất nhiệt tình. Vợ chồng tôi còn mua được nhiều món đồ hữu ích cần dùng”. Chị Tuyến cho biết.

Là một trong nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Bắc Ninh được đông đảo người tiêu dùng biết đến, chuỗi sản phẩm OCOP Tỏi bà Lý (xã An Thịnh, huyện Lương Tài) cũng góp mặt trong các gian hàng các sản phẩm tiêu biểu lần này. Bà Hán Thị Lý đại diện của thương hiệu sản phẩm Tỏi bà Lý vui mừng chia sẻ: “Sau khi được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP chúng tôi đã mở rộng mạng lưới phân phối, và có nhiều hình thức quảng bá, giao dịch sản phẩm. Doanh nghiệp rất hào hứng khi có một gian hàng để hòa chung không khí lễ hội của tỉnh, cơ hội quảng bá sản phẩm trực tiếp cho người dân du khách về lễ hội. Chúng tôi đã mang tới những sản phẩm mới nhất và bài trí, sắp đặt gian hàng dễ nhìn, dễ trải nghiệm. Đồng thời phân công người giới thiệu, tư vấn sản phẩm cho khách hàng, qua đó, đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh Bắc Ninh ngay tại Festival”…

Được biết, sản phẩm OCOP tham gia tại Festival năm nay là thương hiệu đã khẳng định được uy tín và được người tiêu dùng ưa chuộng như bún, bánh Khương Huy, nem Bùi Tuấn Liên, bánh phu thê Minh Thu, tỏi bà Lý, thịt xào mắm ruốc PTK; tảo khô Bảo Khang, gỗ mỹ nghệ Hiệp Thắng, dược liệu Việt Kết, đồ đồng Đại Bái,… Tất cả các sản phẩm hàng hóa có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ, vì vậy, không ít khách hàng sau khi tham quan, mua sắm đã lấy địa chỉ liên hệ về đặt hàng, giới thiệu cho người quen. Đặc biệt, không gian OCOP cũng nối liền với các điểm trưng bày quảng bá “Bắc Ninh – Điểm đến du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, ẩm thực và làng nghề truyền thống”; “Hành trình sắc màu di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền; Triển lãm Đá quý và Sinh vật cảnh... được thiết kế đẹp mắt, thoáng đãng, theo hướng mở giúp du khách dễ dàng trải nghiệm. Theo đại diện một số gian hàng, với quy mô tổ chức rộng lớn, Festival Về miền Quan họ 2023 thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh và nước ngoài, chính vì vậy, ngoài việc bán trực tiếp nhiều sản phẩm tại các quầy hàng, họ cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng và những lời mời liên kết trong thời gian tới.

Quảng bá sản phẩm OCOP trong không gian Festival - Về miền Quan họ
Các sản phẩm OCOP trong chuỗi thực phẩm ăn liền như thạch đen, nem Bùi được đông đảo du khách tìm mua.

Toàn tỉnh hiện có 93 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó 59 sản phẩm đạt 4 sao và 34 sản phẩm đạt 3 sao của 38 chủ thể. Qua nhiều năm tổ chức với các sự kiện khác nhau như: Hội chợ Hội chợ triển lãm thương mại và sản phẩm OCOP, “Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công thương Đồng bằng Sông Hồng”, Không gian văn hóa, ẩm thực Bắc Ninh tại Hà Nội; các chương trình hát quan họ trên thuyền… sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều và nhiều tập thể, cá nhân có sản phẩm đạt chuẩn OCOP được tôn vinh. Đây là cơ hội để người dân, du khách có thể tiếp cận, sở hữu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng, tạo cơ hội liên kết cung – cầu.

Việc đưa các gian hàng OCOP và các sản phẩm ẩm thực, làng nghề tiêu biểu tại sự kiện lớn và mang tính chất tổng thể như Festival Về miền Quan họ không chỉ góp phần quảng bá, nâng tầm thương hiệu đối với các sản phẩm đã đạt được chứng nhận. Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại gắn với du lịch, từ đó, các ngành chức năng sẽ có thêm căn cứ thiết lập danh mục hàng hóa đặc trưng để cung cấp tại các khu du lịch, văn hóa tiêu biểu, đưa sản phẩm tinh hoa của địa phương ngày càng lan tỏa, vươn xa.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP trong không gian Festival - Về miền Quan họ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoa-Thương/Báo Bắc Ninh

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề