Thứ hai, 29/04/2024 19:45 (GMT+7)

Bàn giao quốc lộ 1K cho TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai quản lý

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 12/06/2023 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định điều chỉnh quốc lộ 1K qua TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai thành đường địa phương.

Cụ thể, Bộ GTVT điều chỉnh đoạn quốc lộ 1K từ Km0+000 - Km6+097 về UBND tỉnh Đồng Nai quản lý; đoạn quốc lộ 1K từ Km6+097 - Km11+168 về UBND tỉnh Bình Dương quản lý; đoạn quốc lộ 1K từ Km11+168 - Km12+987 về UBND TPHCM quản lý.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam thống kê tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ các đoạn tuyến quốc lộ 1K qua các địa phương để tổ chức bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.

tm-img-alt
Bộ Giao thông vận tải quyết định bàn giao quốc lộ 1K qua TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về cho ba địa phương này quản lý. (Ảnh: Internet)

Các đơn vị của Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương thực hiện các thủ tục điều chuyển, tiếp nhận tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định, đảm bảo công tác quản lý, khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Quốc lộ 1K dài 21km, nối liền TP Thủ Đức, TPHCM, qua TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đến TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Đây là 1 trong 2 tuyến đường huyết mạch nối TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Từ tháng 10/2020, các trạm BOT trên quốc lộ 1K đã ngừng thu phí. Nhà đầu tư không còn chịu trách nhiệm đối với các công tác bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Sau khi rơi vào trạng thái “cha chung không ai khóc”, quốc lộ 1K bị xuống cấp nhanh, ảnh hưởng đến đời sống người dân, mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông. Các địa phương đã nhiều lần đề nghị Bộ GTVT bàn giao cho địa phương quản lý.

Bạn đang đọc bài viết Bàn giao quốc lộ 1K cho TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai quản lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...