Thứ sáu, 03/05/2024 05:33 (GMT+7)

Báo chí cần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội

Khánh Hà -  Chủ nhật, 17/03/2024 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/3, sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng nhiệt liệt chúc mừng thành công của hội báo.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Hội Báo toàn quốc năm 2024 mặc dù lần đầu tổ chức tại phía Nam nhưng đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố.

Đây thực sự là ngày hội lớn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ hàng nghìn người làm báo trong cả nước và hàng chục nghìn công chúng. Qua 3 ngày với nhiều hoạt động lễ hội sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình, Hội báo năm nay đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chúc mừng thành công của Hội Báo

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

tm-img-alt
Ông Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Lê Quốc Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Gian trưng bày xuất sắc cho các đơn vị. Ảnh: Anh Thơ

Tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội báo Toàn quốc 2024 cho biết, trong 3 ngày vừa qua, Hội Báo toàn quốc 2024 cũng được đón tiếp nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND TPHCM và một số địa phương, các nhà báo lão thành cùng nhiều vị khách quốc tế đến tham quan và giao lưu với những người làm báo tại Hội báo. Hàng ngàn nhà báo, nhiều ngàn lượt công chúng báo chí đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; khán giả, bạn đọc, bạn nghe đài đã tham gia nhiều phiên tại Diễn đàn báo chí toàn quốc; thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn.

tm-img-alt
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 phát biểu bế mạc

Theo ông Nguyễn Đức Lợi, thành công của Hội Báo toàn quốc 2024 thể hiện rõ kết quả của tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; giữa các cấp Hội Nhà báo; giữa báo chí - doanh nghiệp - công chúng; cùng nhau chung sức, đồng lòng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng nhau nắm thời cơ, cùng gắng sức cộng tác để vượt qua khó khăn thách thức, hướng tới một nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2024, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định:

- Trao 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C, 05 giải Khuyến khích đối với Giải Phát thanh Tết ấn tượng;

- Trao 01 giải A, 03 giải B, 05 giải C, 09 giải Khuyến khích đối giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng;

- Trao 01 giải A, 03 giải B, 06 giải C, 09 giải Khuyến khích đối với giải Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng;

- Trao 03 giải A, 05 giải B, 10 giải C và 29 giải Khuyến khích đối với giải Bìa báo tết ấn tượng ấn tượng;

- Trao 05 giải A, 15 giải B, 26 giải C và 36 giải Khuyến khích đối với giải Gian trưng bày ấn tượng.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí cần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.