Thứ sáu, 03/05/2024 01:05 (GMT+7)

Barbados - Quốc gia đầu tiên mua 'đất' trên metaverse lập đại sứ quán ảo

Minh Anh -  Thứ ba, 16/11/2021 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quốc đảo Barbados sẽ trở thành quốc gia đầu tiên mở một đại sứ quán trên không gian metaverse (tạm dịch là “vũ trụ ảo”).

Hôm 15/11 nền tảng thực tế ảo Decentraland đã đăng thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng, Decentraland đã được chính phủ Barbados chọn để xây dựng đại sứ quán thực tế ảo đầu tiên trên thế giới. Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao và ngoại thương Barbados và Decentraland đã đạt được thỏa thuận vào hôm 14/11.

tm-img-alt
Khung cảnh trong không gian thực tế ảo Decentraland Genesis City. Ảnh: NEWSBTC.COM

Dự kiến, đại sứ quán thực tế ảo của Barbados sẽ được mở cửa vào tháng 1 năm sau. Khi đó, quốc đảo vùng Caribe sẽ chính thức trở thành nước đầu tiên trên thế giới công nhận chủ quyền trên “vũ trụ ảo”. Đại sứ quán Barbados tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), ông Gabriel Abed cho biết: Chính phủ Barbados đã thông qua kế hoạch về đại sứ quán thực tế ảo từ tháng 8 và các bộ ngành nước này đã làm việc “nhiều tháng” liền để thực hiện kế hoạch này.

Decentraland được phát triển trên nền tảng điện toán Ethereum, cho phép người dùng sở hữu các khu đất, công trình thực tế ảo và xây dựng một nền kinh tế thông qua các token (dạng tài sản kỹ thuật số trên các nền tảng blockchain). Decentraland sẽ tiến hành các dự án nhằm xác định và mua đất trên “vũ trụ ảo”, xây dựng kiến trúc cho đại sứ quán của Barbados, cũng như phát triển các công nghệ hỗ trợ như “thị thực điện tử” (e-visa) và xây dựng các “máy dịch chuyển” để các nhân vật thực tế ảo có thể di chuyển nhanh chóng trong “vũ trụ ảo”.

Barbados được coi là một trong những quốc gia có chính sách thân thiện nhất với tiền kỹ thuật số. Từ năm 2018, chính quyền của Thủ tướng Barbados, bà Mia Mottley đã cam kết đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ blockchain và các công nghệ kỹ thuật số.

Barbados coi đây là cơ hội ngoại giao độc nhất vô nhị với mong muốn từ ngoại giao công nghệ, mở ra cánh cửa cho ngoại giao văn hóa như trao đổi thương mại về nghệ thuật, âm nhạc, sản phẩm văn hóa. Barbados mong muốn các vùng đất và công trình trên “vũ trụ ảo” có thể được sang nhượng, tương tự như các giao dịch đối với các tài sản vật lý trên thế giới thực.

Quốc đảo này cũng thể hiện những tham vọng lớn hơn, không dừng ở việc mở một đại sứ quán thực tế ảo. Ngoài Decentraland, chính phủ Barbados còn đang thương thảo với nhiều nền tảng thực tế ảo khác như Somnium Space, SuperWorld…

Động thái này của Barbados được công bố không lâu sau khi công ty Facebook đổi tên thành Meta - tên gọi được cho là liên quan tới metaverse. Sự kiện này giúp metaverse hay “vũ trụ ảo” trở thành đề tài nóng của cộng đồng công nghệ toàn cầu. CEO Mark Zuckerberg cho biết trong năm tới, Meta sẽ đầu tư 10 tỉ USD (khoảng 226.490 tỉ đồng) cho các kế hoạch phát triển mạnh mẽ “vũ trụ ảo” metaverse.

Bạn đang đọc bài viết Barbados - Quốc gia đầu tiên mua 'đất' trên metaverse lập đại sứ quán ảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.