Thứ hai, 29/04/2024 19:07 (GMT+7)

Bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới

MTĐT -  Thứ sáu, 01/10/2021 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là đánh giá của Savills - Tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới.

Theo đánh giá Savills, trong năm 2020, giá trị của bất động sản trên toàn thế giới đã đạt mức cao kỷ lục với 326,5 nghìn tỷ USD, tăng 5% so với năm 2019. Trong đó, phân khúc bất động sản nhà ở chiếm tỷ trọng lớn nhất, tương đương 79% tổng giá trị bất động sản toàn cầu. Giá trị của bất động sản nhà ở trong năm 2020 đã tăng 8%, đạt mức 258,5 nghìn tỷ USD.

Ông Troy Griffth, Phó Tổng Giám đốc, Savills Việt Nam nhận định: "Trong nửa đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thị trường vẫn đón nhận thêm 500.000 nguồn cung mới, tăng 270% so với cùng kỳ năm trước đó. Kinh tế nội địa sẽ tiếp đà phát triển, vốn sở hữu vẫn tiếp tục tăng trưởng và dịch chuyển dần tới nhiều hoạt động khác của nền kinh tế. Vì vậy, bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới".

Tại Việt Nam, bất động sản cũng là một kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh các lựa chọn đầu tư hiện vẫn còn hạn chế. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trong khi Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế bị đình trệ thì bất động sản nhà ở tại Việt Nam vẫn là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Quý II năm nay là quý thứ 10 liên tiếp thị trường căn hộ tại Hà Nội ghi nhận mức giá tăng, với giá sơ cấp tại quận Cầu Giấy tăng khoảng 14%/năm kể từ năm 2017. Tại TP HCM, với việc nguồn cung sơ cấp hạn chế, các hoạt động của thị trường bất động sản thấp tầng vẫn khá tốt, với mức tăng giá thứ cấp đạt 15 - 20% tại quận 7, quận 9 và quận Nhà Bè.

Savills đánh giá, thị trường bất động sản nhà ở và thương mại tại Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, và sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Thị trường bất động sản Việt Nam được kỳ vọng còn nhiều dư địa phát triển với những yếu tố thuận lợi như: Sự ổn định chính trị, dự báo khả quan của nền kinh tế, vốn đầu tư nước ngoài liên tục tăng, dân số đông cùng sức mua tăng và nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết.

Sự tăng trưởng giá trị bất động sản toàn cầu đạt mức 5% vào năm 2020, thấp hơn tổng giá trị của các khoản trái phiếu (tăng 17%), cổ phiếu (tăng 20%) hoặc vàng (tăng 29%). Nghiên cứu cũng cho thấy sự sụt giảm trong giá trị GDP, giá trị bất động sản thương mại cũng như đất nông nghiệp toàn cầu. Tuy nhiên những yếu tố này tại Việt Nam hiện vẫn ghi nhận mức tăng trưởng. Từ đó có thể thấy hầu hết các phân khúc bất động sản tại Việt Nam đều có tiềm năng lớn.

Cũng theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, triển vọng phát triển của bất động sản tại Hà Nội nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ không chỉ dừng lại tại phân khúc nhà ở, mà còn mở rộng ra nhiều các phân khúc khác nhau của thị trường.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...