Thứ sáu, 10/05/2024 13:36 (GMT+7)

Bắt tạm giam cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex

Hạnh Vân -  Thứ sáu, 05/01/2024 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex (CDV) bị Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của 5 ngân hàng.

Tối 4/1/2024, một nguồn tin riêng cho biết, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex Ngô Văn Phăng đã bị bắt tạm giam. Hiện tại, bị can Ngô Văn Phăng đã được cơ quan chức năng di lý về Cần Thơ.

Ông Ngô Văn Phăng làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex từ năm 2012 đến giữa năm 2017. Ngoài ông Phăng, còn có hai người nguyên là kế toán của Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex cũng bị khởi tố, nhưng được cho tại ngoại.

Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Cà Mau là Trần Minh Đức, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp và  Nguyễn Văn Khẩn, nhân viên tín dụng.

Trước đó, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng đã bắt tạm giam bị can Phạm Thị Hường, bị can Tăng Gia Phong (57 tuổi) cựu Tổng Giám đốc và cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex.

Trong Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 tổ chức đầu tháng 10.2022, Công ty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex cho biết, sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý để mở thủ tục phá sản, trong quá trình tìm kiếm nguồn lực mới và nhà đầu tư có tiềm năng để thực hiện phương án phục hồi kinh doanh. Giai đoạn này, Cadovimex đang có tổng nợ phải trả trên 1.200 tỉ đồng.

Cadovimex có các món vay tại nhiều ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Cà Mau. Cho đến năm 2022 hầu hết các khoản vay đều quá hạn.

Cadovimex từng là một trong những doanh nghiệp thủy sản lớn (thành lập năm 1985) với doanh thu nhiều năm lên tới nghìn tỉ đồng, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau như nợ khó đòi, gánh nặng nợ vay, thị trường xuất khẩu gặp khó khăn… Công ty đang trong giai đoạn xuống dốc.

Năm 2015, doanh thu của Cadovimex sụt giảm từ 480 tỉ đồng (năm 2014) về 196 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa tới 0,4 tỉ đồng. Giai đoạn 2016 - 2021, công ty thua lỗ triền miên, với số lỗ lũy kế tính đến cuối năm 2021 là 1.355 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bắt tạm giam cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Người nhạy cảm
Có lẽ rằng những người quá tình cảm///Lo cho người hơn cả chính bản thân///Chăm chút ai cũng hết mực ân cần///Luôn phủ nhận bản thân mình không ổn