Thứ hai, 29/04/2024 19:52 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con rốn lũ Quảng Điền

Công Thanh -  Chủ nhật, 10/12/2023 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

500 người dân vùng rốn lũ huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) vừa được các thầy thuốc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Ngày 10/12 bệnh viện Trung ương Huế, Công đoàn và Đoàn Thanh niên bệnh viện vừa phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

tm-img-alt
Các bác sĩ, đoàn viên trong đoàn khám, cấp phát thuốc miễn phí của Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó vào giữa tháng 11 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có đợt mưa lớn gây ngập lụt diện rộng, đặc biệt tại rốn lũ huyện Quảng Điền. Mưa lớn, ngập lụt đã làm hư hỏng hoa màu, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở vật chất bị tổn thất nặng nề, đồng thời điều kiện tiếp cận y tế còn khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe nhân dân.

tm-img-alt
Hoạt động khám, cấp thuốc tại huyện Quảng Điền

Với tinh thần tương thân tương ái, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế lên kế hoạch tổ chức chương trình giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt lũ lụt gây ra.

tm-img-alt
Trong hoạt động lần này còn trao tặng 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thuyền cứu hộ lần này nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đây là một món quà rất ý nghĩa, thiết thực, giúp các xã ở huyện Quảng Điền có thể chủ động ứng cứu, hỗ trợ trợ người dân trong mùa mưa lũ”

tm-img-alt
Bệnh viện Trung ương Huế tặng 3 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt nặng nhất.

Ngoài tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân gồm đầy đủ các chuyên khoa và trang thiết bị khám cùng các loại thuốc thông dụng như: Kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, vitamin cho các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn.

tm-img-alt
Ngoài ra còn trao tặng 100 áo phao cho người dân, các phần quà này đều từ nguồn kêu gọi các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, từ nguồn kêu gọi các nhà hảo tâm, đợt này, đoàn cũng trao 03 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt cùng 100 áo pháo và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền trị giá gần 100 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con rốn lũ Quảng Điền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...