Thứ sáu, 03/05/2024 09:34 (GMT+7)

Bhutan tổ chức cuộc chạy đua tốc độ cao để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ sáu, 14/10/2022 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục đích của cuộc chạy đua nhằm nêu bật những rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra với quốc gia âm các-bon duy nhất ở Nam Á này

Vào ngày 13/10, 29 vận động viên chạy đua đã bắt đầu một cuộc đua tốc độ cao hiếm có ở Bhutan để làm nổi bật sự nguy hiểm của biến đổi khí hậu đối với vương quốc Himalaya nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, hai trong số những quốc gia gây ô nhiễm lớn nhất thế giới.

Bhutan - có diện tích gần bằng một nửa Tasmania - có rừng bao phủ 70% diện tích đất đai. Những khu rừng này hấp thụ lượng khí thải do biến đổi khí hậu nhiều hơn gần ba lần so với lượng khí thải mà quốc gia này thải ra mỗi năm.

Ngoại trưởng Tandi Dorji chia sẻ với trang tin Reuters rằng: “Cuộc đua được tổ chức để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và những rủi ro của nó đối với nền kinh tế của chúng ta và cuộc sống của người dân”.

tm-img-alt
Các vận động viên khởi động trước cuộc đua (Nguồn: Reuters)

Các nhà tổ chức cho biết các vận động viên sẽ mất 5 ngày để hoàn thành Cuộc đua dài 203 km từ Gasa đến thị trấn Chamkhar phía đông bắc dọc theo một con đường mòn mà người đi bộ thường mất tới 20 ngày.

Các tay đua đến từ 11 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức, Nhật Bản, Tanzania và chính Bhutan - sẽ chạy ở độ cao trung bình 4.267 mét.

Lộ trình sẽ đưa họ đi qua các địa hình đa dạng, từ rừng rậm cận nhiệt đới đến các hệ sinh thái mong manh, ở độ cao lớn, với hệ động thực vật đa dạng cũng như con người và nền văn hóa khác nhau.

Quốc gia âm các-bon duy nhất của Nam Á, với dân số dưới 800.000 người, rất dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu, vốn đang đẩy nhanh tốc độ tan chảy của các sông băng, gây ra lũ lụt và các kiểu thời tiết khó lường.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bhutan tổ chức cuộc chạy đua tốc độ cao để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.