Thứ ba, 30/04/2024 01:25 (GMT+7)

Hội nghị toàn cầu về các vấn đề khí hậu và rừng nhiệt đới

MTĐT -  Thứ năm, 13/10/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 10 đến 13/10 hội nghị toàn cầu các vấn đề về khí hậu và rừng nhiệt đới diễn ra tại Peru với sự tham gia của các lãnh đạo, đại diện gần 40 quốc gia trên thế giới.

Cuộc họp được tổ chức tại các thành phố Moyobamba và Tarapoto, phía Bắc vùng San Martin, Peru do Lực lượng chuyên trách về rừng và khí hậu (GCF) tổ chức. Trọng tâm của hội nghị lần này là “Trao đổi kinh nghiệm”.

Tại cuộc họp, khoảng 500 đại biểu và 70 tổ chức từ các nước như Brazil, Colombia, Mỹ và Indonesia tập trung thảo luận về các phương pháp tối ưu nhất để gìn giữ và bảo tồn môi trường rừng nhiệt đới.

Chia sẻ với truyền thông, Thống đốc vùng San Martin, ông Pedro Bogarin cho biết sự kiện này là dịp để các địa phương, các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp tư nhân chia sẻ kinh nghiệm quản lý rừng bền vững.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

San Martin là nơi có những vườn ươm lớn nhất ở Peru. Chính quyền nơi đây cũng đóng góp nhiều ý tưởng cho công cuộc bảo vệ rừng trên toàn cầu, đặc biệt khu vực đang thực hiện các chính sách tích cực trong việc tái trồng rừng. Các vườn ươm tại San Martin sở hữu đa dạng các mô hình thực vật từ rừng, dược liệu, cho đến cây cảnh và cây nông nghiệp... Đến nay, khu vực đã trồng được khoảng 10 triệu cây.

Chính phủ Peru đã kết hợp công tác triển khai các công trình công cộng với việc quản lý môi trường. Vì vậy, việc phê duyệt ngân sách cho một dự án thường đi kèm điều kiện đảm bảo số lượng cây trồng, tùy thuộc vào khoản tiền đầu tư cho dự án.

Kế hoạch này được coi là bước đi lớn nhằm biến những cam kết bảo vệ môi trường thành hành động thực tiễn. Điều này giúp đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng vốn chưa được chú trọng trong những năm gần đây.

Lực lượng chuyên trách GCF được thành lập vào năm 2008, hiện là tổ chức hợp tác cấp địa phương hàng đầu trên thế giới của các bang và tỉnh nhằm phối hợp hành động, giải pháp chống nạn phá rừng và thúc đẩy các dự án phát triển thân thiện với môi trường.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị toàn cầu về các vấn đề khí hậu và rừng nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...