Thứ sáu, 03/05/2024 00:13 (GMT+7)

Bình Định sẽ chi gần 45 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại

Tuệ Nhi -  Thứ bảy, 26/08/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bình Định sẽ chi gần 45 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại trong giai đoạn năm 2023 - 2024.

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản số 5806/UBND-KT về việc chủ trương sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại (TP Quy Nhơn).

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục theo quy định để thực hiện việc sửa chữa hư hỏng tại cây cầu vượt biển dài nhất Bình Định này trong giai đoạn năm 2023 - 2024, tổng kinh phí khoảng 44,6 tỉ đồng.

Nguyên nhân sửa là do qua thời gian dài sử dụng, cầu Thị Nại có một số vị trí, nhịp, trụ bị hư hỏng.

Cụ thể, giai đoạn 1 sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trụ, dầm dẫn cầu vượt biển Thị Nại. Dự kiến sửa chữa 11 nhịp, 13 trụ hư hỏng nặng ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của cầu và hệ thống an toàn giao thông.

Giai đoạn 2 sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu vượt biển Thị Nại.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết, sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục liên quan, trình UBND tỉnh phê duyệt trước khi sửa chữa cầu Thị Nại.

“Giai đoạn 1 chúng tôi làm một số vị trí bị hư hỏng nặng. Trong quá trình sửa chữa vẫn đảm bảo giao thông thông suốt bình thường. Năm sau, chúng tôi sẽ làm tiếp phần còn lại, chủ yếu bong bật bê tông cốt thép của 1 trụ đến 2 trụ. Tức là đổ bê tông lại, cường độ mác cao, quét một lớp chống thấm bọc ở ngoài không cho không khí xâm thực vào”, ông Dũng cho hay.

Cầu vượt biển Thị Nại có chiều dài 2.447m nối TP Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội. Cây cầu vượt biển này được khánh thành vào cuối năm 2006, gồm 54 nhịp và có tổng vốn đầu tư hơn 363,6 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định sẽ chi gần 45 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.