Chủ nhật, 28/04/2024 05:20 (GMT+7)

Bình Dương: Yêu cầu di dời cơ sở phế liệu gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2023 22:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương vừa xử phạt cơ sở phế liệu Thuận Phát về vi phạm trong lĩnh vực đất đai, môi trường.

Theo đó, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trên địa bàn phường An Phú (TP. Thuận An), có bãi phế liệu quy mô lớn nằm tại 118B/1 Bùi Thị Xuân của cơ sở Thuận Phát. Bãi phế liệu này, do bà Nguyễn Thị Ánh làm chủ, đã có nhiều vi phạm liên quan đến vấn đề về giấy phép kinh doanh, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ… và hoạt động rầm rộ nhiều năm qua khiến cử tri, người dân bức xúc.

tm-img-alt
Cơ sở phế liệu Thuận Phát bị người dân nhiều lần phản ánh nhưng vẫn tồn tại nhiều năm nay.

Đến nay, Công an TP. Thuận An đã tham mưu, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện kiểm tra đối với các cơ sở phế liệu trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP. Thuận An. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở phế liệu Thuận Phát vẫn còn hoạt động dù đã từng có đơn cam kết di dời bãi ra khỏi khu dân cư từ năm 2021.

UBND phường An Phú đã tham mưu UBND TP. Thuận An xử phạt vi phạm hành chính về đất đai. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã có văn bản đề nghị UBND phường An Phú tiếp tục rà soát, củng cố hồ sơ và tham mưu thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cũng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng đối với cơ sở phế liệu Thuận Phát vì hành vi vi phạm về lĩnh vực môi trường.

tm-img-alt
Bên trong bãi phế liệu Thuận Phát.

Liên quan đến vấn đề các xe chở phế liệu quá khổ, quá tải thường xuyên chạy trên đường có biển cấm tải và gây hư hỏng đường xá trong khu vực,  Công an TP. Thuận An đã chủ động tham mưu, phối hợp với các ban, ngành địa phương thực hiện việc rà soát các cơ sở, cũng như việc chấp hành các quyết định xử phạt của đoàn kiểm tra; chủ động nắm tình hình hoạt động của các cơ sở chưa được kiểm tra, kịp thời phát hiện các sai phạm để tham mưu, xử lý theo quy định.

Đặc biệt là trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu UBND các cấp thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các vấn đề liên quan đến hoạt động của các cơ sơ kinh doanh phế liệu trên các tuyến đường do tỉnh, huyện quản lý trên toàn tỉnh.

tm-img-alt
Lực lượng CSGT đã tuần tra, phát hiện và lập biên bản nhiều phương tiện xe quá tải đi vào đường cấm.

Công an tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo Công an TP. Thuận An tiếp tục có văn bản tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo Ban ATGT Thành phố, Phòng Quản lý Đô thị TP. Thuận An nhanh chóng khảo sát, lắp đặt biển báo P115 “Hạn chế trọng tải toàn bộ xe”, đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an TP. Dĩ An tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm…

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Yêu cầu di dời cơ sở phế liệu gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề