Chủ nhật, 28/04/2024 23:13 (GMT+7)

Bộ GTVT đề xuất hai phương án xử lý bất cập dự án BOT QL91

MTĐT -  Thứ hai, 27/06/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu Vụ Đối tác công tư rà soát các phương án xử lý để nhóm lại thành hai phương án báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT vừa ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại cuộc họp về giải pháp xử lý bất cập tại các trạm thu phí của dự án đầu tư xây dựng  công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.

Bộ GTVT cho biết, thực hiện Nghị quyết 437 ngày 21/10/2017 của Ủy  ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết 83 ngày 26/6/2018 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ GTVT đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, nhà đầu tư tổ chức nhiều lần rà soát, đánh giá tổng thể các trạm thu phí BOT, đề xuất giải pháp xử lý các trạm bất cập và được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kết luận tại Thông báo 158 ngày 26/5/2022 của Văn phòng Chính phủ: “Cơ bản thống nhất phương án đề xuất của Bộ GTVT về phương án xý trạm thu phí dự án”.

tm-img-alt

 Bộ GTVT đề xuất hai phương án xử lý bất cập dự án BOT QL91 (Ảnh: Internet)

Bộ GTVT yêu cầu Vụ Đối tác công - tư khẩn trương tiếp thu các ý  kiến của thành viên dự họp, hoàn thiện dự thảo văn bản Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý các trạm thu phí trên QL91 theo đúng quy định hợp đồng dự án, pháp luật liên quan.

Trong đó, lưu ý làm rõ nguyên nhân bất cập tại trạm thu phí T1 và T2 trên QL91 dẫn đến doanh thu không đảm bảo phương án tài chính của dự án, phân tích kỹ các nguyên nhân liên quan đến quy hoạch giao thông vận tải quốc gia và địa phương; tác động đến phương án thu phí do UBND TP.Cần Thơ quyết  định đầu tư tuyến đường tỉnh 922 và tuyến đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ.

Bộ GTVT yêu cầu Vụ Đối tác công tư rà soát các phương án xử lý để nhóm lại thành hai phương án báo cáo Thủ tướng Chính phủ, gồm phương án 1: Xóa trạm thu phí T2, tiếp tục thu phí  tại trạm thu phí T1; Phương án 2: Bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư xóa bỏ trạm thu phí T1 và T2 trên QL91 để giải quyết dứt điểm bất cập làm cơ sở đề xuất phương án xử lý theo đúng quy định hợp đồng dự án, pháp luật liên quan.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đề xuất hai phương án xử lý bất cập dự án BOT QL91. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.