Thứ bảy, 27/04/2024 21:16 (GMT+7)

Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ ngành đăng kiểm

An Nhiên -  Thứ sáu, 05/05/2023 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ thêm đăng kiểm viên quân đội để giúp đỡ người dân và doanh nghiệp.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, Bộ Quốc phòng đã bố trí lực lượng đăng kiểm quân đội (35 chiến sĩ) tham gia kiểm định xe cơ giới ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hành động này đã góp phần đáng kể trong tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương.

Tuy nhiên, các phương tiện đến hạn đăng kiểm đang tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên. Bộ GTVT vẫn chưa bổ sung được nhân lực giai đoạn này.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng phương tiện hiện tại đến kỳ kiểm định nhưng chưa được kiểm định khoảng 800.000 xe; số lượng phương tiện phải kiểm định trong 6 tháng tới khoảng 1,7 triệu xe. Như vậy, tổng số lượng phương tiện cần được kiểm định trong 6 tháng khoảng 2,5 triệu xe.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Hiện nay, cả nước đang duy trì 241 trung tâm đăng kiểm với 384 dây chuyền đang hoạt động đăng kiểm được khoảng 550.000 xe/tháng. Nếu các trung tâm đăng kiểm vẫn chưa được mở cửa thêm trở lại, theo tính toán từ Cục Đăng kiểm sẽ phải cần ít nhất 6 tháng để kiểm định hết số lượng phương tiện nêu trên (chưa kể trường hợp phương tiện phải kiểm định lại). Đặc biệt là khu vực Hà Nội và TP.HCM có mật độ phương tiện cao nên sẽ phải kéo dài thời gian hơn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa 66 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại nhưng các đơn vị này chỉ hoạt động với công suất tối thiểu do không có đủ lực lượng đăng kiểm viên và vẫn còn 40 trung tâm chưa thể hoạt động trở lại.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thực tế tình trạng ùn tắc đã và đang diễn ra tại 184 trung tâm đăng kiểm ở 43 tỉnh, thành phố, đặc biệt có 2 tỉnh Bắc Kạn và Hòa Bình, mỗi tỉnh chỉ có 1 trung tâm nhưng đều đang dừng hoạt động.

Nguyên nhân từ nhu cầu thực tế, các phương tiện đến thời hạn đăng kiểm trong thời gian hiện nay tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền kiểm định vẫn chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ ngày càng tăng.

Để góp phần khôi phục lại hoạt động của các dây chuyền kiểm định do thiếu đăng kiểm viên trong thời gian Bộ GTVT chưa bổ sung được nhân lực, mới đây Bộ đã có đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép tiếp tục bố trí thêm lực lượng đăng kiểm viên quân đội tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ ngành đăng kiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề