Chủ nhật, 28/04/2024 05:03 (GMT+7)

Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm làm việc thêm ngày lễ

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 28/04/2023 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT đề nghị các Sở GTVT địa phương tuyên truyền, động viên đăng kiểm viên tăng ca, làm thêm giờ cả vào kỳ nghỉ lễ.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua, các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đã rất cố gắng, nỗ lực làm việc không kể ngày đêm kiểm định xe cơ giới, góp phần tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc đăng kiểm.

Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế, các phương tiện đến thời hạn đăng kiểm trong thời gian này tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền kiểm định vẫn chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên. Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ ngày càng tăng, khiến chủ phương tiện vẫn gặp khó khăn khi đưa phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm, đặc biệt là tại Hà Nội và TPHCM.

tm-img-alt

Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm làm việc thêm ngày lễ (Ảnh: Internet)

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc kiểm định xe cơ giới trong thời gian tới, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương tiếp tục động viên nhân viên đăng kiểm cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định lực lượng, và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây, nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

Để chống ùn tắc, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích người dân đặt lịch đăng kiểm qua app hoặc website.

Theo đó, người dân có nhu cầu đăng kiểm thông qua app TTDK hoặc website https://ttdk.com.vn/. Cụ thể các bước để đăng ký như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản, nhắn tin kích hoạt đến Cục đăng kiểm Việt Nam.

Sau khi kích hoạt tài khoản thành công, chủ xe đăng ký thông tin xe và đặt lịch hẹn. Cục đăng kiểm cũng khuyến cáo chủ xe nên đặt lịch hẹn trước 3 ngày đến hạn kiểm định.

Bước 2: Đăng ký thông tin phương tiện và chọn ngày giờ đặt lịch hẹn.

Bước 3: Xác nhận thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đề nghị các trung tâm đăng kiểm làm việc thêm ngày lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề