Thứ hai, 29/04/2024 03:58 (GMT+7)

Bộ Y tế: Các địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh để đón Tết an toàn

An Na -  Thứ năm, 25/01/2024 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 24/1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương; đại diện một số Vụ, Cục, Viện, Văn phòng Bộ Y tế; các Bộ/ban/ngành; đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm dịch y tế biên giới; các cơ quan báo chí, truyền hình thông tấn Trung ương và địa phương dự đưa tin.

Hội nghị nhằm đánh giá các kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2023, phân tích các tồn tại, vướng mắc về đưa ra các giải pháp trọng tâm của công tác phòng, chống dịch năm 2024.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Cục Y tế dự phòng, trong năm 2023 số mắc các bệnh truyền nhiễm đều giảm, tuy nhiên ghi nhận sốt xuất huyết gia tăng tại Hà Nội vào thời gian không phải thời điểm thường gia tăng ca bệnh, bệnh bạch hầu ghi nhận 57 ca mắc xảy ra cục bộ tại một số địa phương khu vực miền núi phía Bắc…

Trong tháng 12/2023, theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thế giới ghi nhận gần 10.000 ca tử vong do COVID-19, số ca nhập viện tăng 42% so với tháng 11/2023. Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, chưa ổn định. Miễn dịch đáp ứng do mắc bệnh hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian; virus liên tục biến đổi, gần nhất là biến thể JN.1 (12/2023) đã gia tăng nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực đã ghi nhận sự gia tăng trở lại các ca nhiễm COVID-19 cùng với sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp khác. Tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể JN.1.

Trong nước, theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan các bệnh đường hô hấp, cúm mùa cũng phát sinh nhiều trong thời điểm cuối năm. TP Hà Nội thời gian qua cũng ghi nhận sự gia tăng bệnh nhân mắc cúm A, cúm B. Trong dịp Tết sắp tới, nhu cầu giao thương, du lịch ngày càng tăng. Đồng thời, đây cũng là thời điểm thời tiết có nhiều khắc nghiệt, biến đổi thất thường. Đây là các tác nhân làm gia tăng bệnh bệnh đường hô hấp đặc biệt ở người già, người có bệnh mãn tính, trẻ em.

Bộ Y tế: Các địa phương cần chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo đảm đón Tết an toàn
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2024 diễn ra với sự tham gia của nhiều điểm cầu khắp toàn quốc

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực đã ghi nhận sự gia tăng trở lại các ca nhiễm COVID-19 cùng với sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp khác. Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, chưa ổn định.

"Một mặt chúng ta không lo lắng nhưng phải chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo đảm đón Tết an toàn, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh năm 2024 chủ động, hiệu quả"- Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, bám sát các diễn biến tình hình dịch bệnh (COVID-19, đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết, tay chân miệng, bạch hầu…); các địa phương cũng cần đánh giá, phân tích, nhận định, dự báo tình hình dịch bệnh để tham mưu các biện pháp ứng phó phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế: Các địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh để đón Tết an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.