Thứ bảy, 27/04/2024 20:39 (GMT+7)

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tăng cường công tác phòng chống nắng nóng

An Hạ -  Chủ nhật, 21/05/2023 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã có văn bản gửi đến giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học, giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành… về phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Ngày 21/5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, có văn bản gửi đến giám đốc các bệnh viện, trường đại học, sở y tế tỉnh, thành… về phòng, chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Cơ quan này cho hay thời gian gần đây, thời tiết tại nhiều vùng trên cả nước có nắng nóng diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân và môi trường làm việc.

Để phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế, Bộ Y tế đề nghị khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu tại viện và ngoại viện; tập huấn lại kỹ năng cấp cứu người say nắng, sốc nhiệt và đặc biệt là đột quỵ...

Các cơ sở y tế, trường học cũng cần phối hợp với đơn vị truyền thông, trung tâm y tế dự phòng... tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng chống nắng nóng và thay đổi môi trường nhiệt độ đột ngột.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bộ Y tế yêu cầu đánh giá chính xác lại tiêu chí A1.2 - Người bệnh, người nhà người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật - trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0.

Các đơn vị cần bổ sung, khắc phục ngay cơ sở hạ tầng nếu chưa làm hoặc xuống cấp. Đồng thời, các bệnh viện khẩn trương lắp đặt ngay mái che lối đi giữa các khối nhà và tại khu vực ngoài trời có tập trung đông người nhà người bệnh.

Ngoài ra, các khu vực có nhiều người bệnh như sảnh chờ, hành lang và các khoa điều trị, buồng bệnh, phòng hành chính...cần rà soát lại tình trạng thông khí. Lập kế hoạch bổ sung quạt, điều hòa cho các khu vực cần thiết; huy động các nguồn kinh phí mua quạt trần, quạt thông gió, quạt hơi nước hoặc máy điều hòa trong khả năng nguồn lực của bệnh viện.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bảo đảm cung cấp đầy đủ nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại các khoa lâm sàng, sảnh chờ; Bổ sung cây nước uống tại các vị trí còn thiếu hoặc có nhu cầu tăng cao trong ngày nắng nóng.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tăng cường công tác phòng chống nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề