Thứ sáu, 03/05/2024 09:16 (GMT+7)

Brazil: Hàng chục người thiệt mạng, mất tích do bão nhiệt đới

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2023 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà chức trách cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 20 người mất tích ở bang Rio Grande do Sul, phía nam Brazil sau khi một cơn bão nhiệt đới tấn công khu vực này vào tuần trước

Thông cáo nêu rõ bão đã gây ra những trận mưa to và các cuộc tìm kiếm bằng máy bay trực thăng đang được tiến hành tại những khu phố bị ngập lụt để tìm kiếm 20 người khác bị mất tích. Lực lượng cứu hỏa quân sự đã tiến hành khoảng 2.400 cuộc giải cứu trong hai ngày qua, và các hoạt động cứu hộ hiện vẫn đang diễn ra.

Nhiều người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng ở Rio Grande do Sul đã phải trú ẩn tại các cơ sở thể thao ngoài trời. Chính quyền địa phương đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở một số khu vực.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thị trấn Caraa có tổng số dân hơn 8.000 người.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt tại Sao Leopoldo, bang Rio Grande do Sul của Brazil ngày 17/6/2023. (Ảnh: Reuters)

Thống đốc bang Rio Grande do Sul Eduardo Leite, người đã đến thăm khu vực trên, chia sẻ: "Tình hình ở Caraa khiến chúng tôi rất lo lắng. Điều cần thiết là chúng ta có thể nhanh chóng lập bản đồ các khu vực chính bị ảnh hưởng do bão và những người cần được hỗ trợ".

Ông nhấn mạnh: "Mục tiêu chính của chúng tôi tại thời điểm đầu tiên này là bảo vệ và cứu sống con người. Chúng tôi đang giải cứu những người bị mắc kẹt, định vị những người mất tích và cung cấp mọi sự hỗ trợ cho các gia đình".

Chính phủ liên bang Brazil đã cam kết cung cấp viện trợ nhân đạo và hỗ trợ các nỗ lực tái thiết.

Lũ lụt chết người ở Brazil diễn ra khá phổ biến trong thời gian qua và gây ra sự tàn phá lớn.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Brazil: Hàng chục người thiệt mạng, mất tích do bão nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới