Chủ nhật, 28/04/2024 15:29 (GMT+7)

Mưa bão hoành hành, Trung Quốc kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp với lũ lụt

Hải Đăng -  Thứ hai, 12/06/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Phòng chống Lũ lụt và Khắc phục Hạn hán Trung Quốc đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp độ 4 trong bối cảnh mưa lớn tiếp diễn tại các vùng phía Nam của nước này.

Mưa từ mức vừa đến to được dự báo ảnh hưởng tới nhiều vùng ở miền Nam Trung Quốc vào cuối tuần này, trong đó có một số vùng hứng chịu mưa bão rất to. Hệ thống ứng phó bão lũ khẩn cấp của Trung Quốc có 4 cấp độ, trong đó cấp độ 1 là cao nhất.

Trong khi đó, ngày 11/6, nhà chức trách Trung Quốc cho biết có 3 người thiệt mạng sau khi gió mạnh làm lật một cần cẩu tại một xưởng đóng tàu ở thành phố Vu Hồ, miền Đông nước này. Vụ việc xảy ra sau khi một chiếc cần cẩu nặng 450 tấn đè xuống chốt an ninh, khiến 3 nhân viên bảo an thiệt mạng.

Mưa bão tiếp tục hoành hành khắp các khu vực ở Trung Quốc, đặc biệt là các vùng đất nông nghiệp rộng lớn.

Tại Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, gió mạnh đã làm cây đổ đè xuống các phương tiện và chắn ngang các con đường.

tm-img-alt
Nhân viên cứu hộ sơ tán những cư dân bị mắc kẹt trên một con phố ngập nước sau trận mưa lớn ở Bắc Hải, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ngày 8/6. (Nguồn: Reuters)

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin mưa đá đã trút xuống thành phố Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc gây thiệt hại khoảng 200 triệu nhân dân tệ (28 triệu USD).

Tại tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, mưa lớn đã ảnh hưởng đến vụ mùa trong những ngày gần đây. Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã công bố 10 biện pháp nhằm tăng sản lượng lượng ngũ cốc, trong đó có hỗ trợ 275 triệu nhân dân tệ (38,6 triệu USD) cho nông trại của các gia đình và hợp tác xã để khuyến khích tăng sản lượng.

Các cơ quan khí tượng của Trung Quốc ngày 11/6 tiếp tục ra cảnh báo xanh, mức thấp nhất trong thang cảnh báo gồm 4 cấp, về tình hình mưa dông tại các khu vực Quảng Tây, Quảng Đông, Hải Nam, Hà Nam và Hồ Bắc. Dự kiến khu vực phía Bắc tỉnh Hà Nam sẽ hứng chịu lượng mưa lên tới 120mm.

Cơ quan Phòng chống Lũ lụt và Khắc phục Hạn hán Trung Quốc đã cử các đội chuyên gia tới tỉnh Quảng Tây và tỉnh Phúc Kiến để hướng dẫn triển khai công tác cứu hộ và giảm thiểu thiệt hại. Từ ngày 9/6, mưa lớn đã gây lũ lụt ở nhiều vùng tại thành phố Bắc Hải, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc và ảnh hưởng tới một số làng mạc nhưng đến nay không có báo cáo thương vong.

Cơ quan trên đã hướng dẫn giới chức các địa phương theo dõi chặt chẽ những thay đổi thời tiết, tăng cường tuần tra những vùng có nguy cơ cao, sơ tán người dân ở những vùng có thể chịu ảnh hưởng và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia cứu hộ.

Bạn đang đọc bài viết Mưa bão hoành hành, Trung Quốc kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp với lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.