Thứ hai, 29/04/2024 01:20 (GMT+7)

Mưa bão tiếp tục hoành hành tại bang Florida, Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2023 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Fort Lauderdale của bang Florida (Mỹ) đã ghi nhận lượng mưa gần 300 mm chỉ trong vài giờ, gây ngập úng diện rộng và khiến sân bay của thành phố phải đóng cửa, cũng như làm gián đoạn dịch vụ đường sắt cao tốc tại hạt Broward.

Trên trang mạng xã hội Twitter tối 12/4 giờ địa phương, đại diện sân bay của thành phố Fort Lauderdale thông báo mưa không ngớt khiến một trong những sân bay lớn nhất trong vùng này tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi.

Sau đó, sân bay này cho biết đã đóng cửa dịch vụ vận tải mặt đất sau khi có cảnh báo mưa lớn tiếp tục trút xuống và lốc xoáy tái diễn. Nhiều tuyến đường quan trọng ra vào sân bay đã bị ngập. Sân bay dự kiến nối lại hoạt động khi tình hình thời tiết cải thiện.

tm-img-alt
Cây bị bật gốc khi mưa bão đổ bộ . Ảnh: Reuters.

Mưa lớn cũng khiến dịch vụ đường sắt cao tốc giữa 2 thành phố Miami và Fort Lauderdale tạm ngừng hoạt động. Chính quyền thành phố Fort Lauderdale đã ra khuyến cáo cư dân và du khách tránh ra đường cho đến khi nước rút. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa tiếp tục ứng cứu các nạn nhân. Trong khi đó, lực lượng chức năng nỗ lực khơi thông cống rãnh và bơm nước nhằm sớm khắc phục hậu quả sau trận mưa lớn.

Sau khi lượng mưa lên tới 300 mm trút xuống thành phố Fort Lauderdale, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) dự báo khu vực này sẽ ghi nhận thêm lượng mưa 50 - 100 mm do khối không khí nóng tiếp tục di chuyển về phía Bắc, gây nguy cơ giông bão.

NWS cảnh báo tình trạng khẩn cấp do lũ quét đối với thành phố Fort Lauderdale, cùng với nhiều khu vực lân cận và dự báo nguy cơ xảy ra giông bão khắp khu vực. Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân tìm nơi tránh trú an toàn.

Theo Thị trưởng Hollywood (thuộc bang Florida) Josh Levy, khu vực này đã trải qua 7 ngày mưa. Độ ẩm đất đã bão hòa, do đó lũ lụt diện rộng xảy ra khắp thành phố Hollywood và khu vực Nam Florida. Giao thông trên nhiều tuyến đường bị gián đoạn. Ông Levy nhận định đây là trận lụt nghiêm trọng nhất ông từng thấy. Dữ liệu của trang poweroutage.us cho thấy hơn 22.000 hộ gia đình tại bang Florida mất điện tối 12/4.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa bão tiếp tục hoành hành tại bang Florida, Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.