Thứ ba, 30/04/2024 04:35 (GMT+7)

Cà Mau: Kiến nghị xây dựng cảng cá mới ở Sông Đốc hơn 700 tỷ đồng

Hải Vân -  Thứ bảy, 17/06/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Cà Mau vừa có kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng phát triên kinh tế biển, đặc biệt là khu neo đậu, cảng cá gắn với thực hiện hiệu quả IUU.

Theo Quyết định số 1976/QĐ-TTg, ngày 12/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đã xác định tỉnh Cà Mau có 8 khu neo đậu (trong đó có 2 khu neo đậu kết hợp với cảng cá) và 2 cảng cá.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau chỉ mới xây dựng được 4 khu neo đậu cho khoảng 3.300 tàu, 2 bến cá và 3 cảng cá (công suất khai thác lớn nhất cho 120 tàu loại công suất từ 600CV trở xuống qua cảng/ngày, tổng sản lượng hàng thuỷ sản qua cảng hàng năm khoảng 120-140 ngàn tấn).

Thực tế này là chưa đáp ứng được nhu cầu cập cảng và neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá hoạt động trên vùng biển tỉnh Cà Mau.

tm-img-alt
Cà Mau kiến nghị xây dựng Cảng cá Sông Đốc mới bên bờ Nam vì cảng cá hiện hữu đang bị quá tải nhưng không thể mở rộng và thiếu diện tích đất sạch.

Cảng cá Sông Đốc và Cảng cá Rạch Gốc đã được công bố là cảng cá chỉ định xác nhận nguồn gốc thuỷ sản từ khai thác về “chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định” (IUU).

Tuy nhiên, hiện Cảng cá Sông Đốc hiện hữu nằm phía bờ Bắc Sông Đốc có quy mô diện tích và năng lực không còn đáp ứng được nhu cầu cập cảng của tàu cá tại đây, nhưng không còn diện tích để mở rộng.

Do đó, tỉnh Cà Mau đã quy hoạch xây dựng mở rộng cảng Sông Đốc ở một vị trí mới nằm bên bờ Nam Sông Đốc.

Theo đó, tỉnh kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét tham mưu cấp có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí khoảng 749 tỷ đồng để tỉnh đầu tư cảng cá Sông Đốc tại vị trí mới như trên, góp phần khắc phục cảnh báo thẻ vàng của Uỷ ban Châu Âu về IUU...

Việc xây dựng cảng cá mới bên bờ Nam Sông Ông Đốc phù hợp với định hướng phát triển kinh tế biển của tỉnh khi thuận tiện đường bộ cho vận chuyển hàng khai thác hải sản, đó là thông thương với Quốc lộ 1 cũng như trục Đông Tây, định hướng tới đây là đường cao tốc về Đất Mũi...

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Kiến nghị xây dựng cảng cá mới ở Sông Đốc hơn 700 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...