Thứ sáu, 10/05/2024 02:17 (GMT+7)

Các phương tiện khai thác cát lậu trên suối Đạ M’ri tại tỉnh Lâm Đồng đã bị tạm giữ

Quý Phúc -  Thứ bảy, 13/01/2024 00:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an huyện Đạ Huoai đã đột kích, bắt quả tang nhóm khai thác cát trái phép tại xã Phước Lộc. Hành động quả quyết này nhấn mạnh sự không khoan nhượng với các hoạt động phi pháp, bảo vệ môi trường và thúc đẩy tuân thủ pháp luật.

Chiều ngày 11/1, Thiếu tá Đào Huy Dương, Trưởng Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thông báo về một cuộc đột kích thành công liên quan đến hoạt động khai thác cát lậu trên suối Đạ M’ri, đoạn chảy qua thôn Phước Dũng (xã Phước Lộc).

tm-img-alt

Ảnh minh họa 

Theo thông tin chi tiết, khoảng 14h45 cùng ngày, sau khi tiến hành công tác trinh sát, lực lượng Công an huyện Đạ Huoai đã phát hiện hành vi khai thác cát trái phép tại suối Đạ M’ri, thôn Phước Dũng (xã Phước Lộc). Ngay lập tức, họ huy động và triển khai lực lượng kiểm tra, vây bắt.

Khi lực lượng công an tiếp cận hiện trường, nhóm đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy, không tuân thủ yêu cầu kiểm tra và xử lý của cơ quan chức năng. Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Đào Huy Dương, Trưởng Công an huyện, đội ngũ tham gia đã kịp thời bắt giữ toàn bộ đối tượng và phương tiện vi phạm.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện và bắt giữ 2 xe máy múc, 2 xe ben, cùng 3 đối tượng: K’ Nhật (28 tuổi), Nguyễn Thế Nghi (32 tuổi) và Lê Viết Hùng Cường (38 tuổi). Các đối tượng này đang thực hiện hành vi khai thác và vận chuyển cát trái phép, với khối lượng khoảng 25 mét khối.

Trong cuộc đấu tranh ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, và đồng thời tiết lộ rằng ông Trần Tố (42 tuổi) từ thôn Phước An, xã Phước Lộc là người chỉ đạo họ thực hiện.

Các đối tượng đã tổ chức canh gác và cảnh giới tại các tuyến đường dẫn vào khu vực khai thác để tránh bị phát hiện, cùng việc bố trí người đi trước xe ben để đối phó khi di chuyển đến địa điểm đổ hàng. Điều này đã tạo ra nhiều khó khăn trong quá trình công tác vây bắt và xử lý của lực lượng chức năng.

Hiện nay, Công an huyện Đạ Huoai đã thực hiện biên bản tạm giữ các phương tiện vi phạm và triệu tập các đối tượng để tiến hành cuộc đấu tranh, làm rõ vụ án, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Các phương tiện khai thác cát lậu trên suối Đạ M’ri tại tỉnh Lâm Đồng đã bị tạm giữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới