Thứ bảy, 27/04/2024 00:35 (GMT+7)

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 28/12/2022 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang trong thời điểm gấp rút hoàn thiện các hạng mục để kịp đưa vào hoạt động trước Tết Dương lịch.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 1

Mới đây, TP Hà Nội phê duyệt chủ trương cải tạo các tuyến phố xung quanh hồ Thiền Quang trở thành tuyến phố đi bộ mới của Thủ đô. Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục, nhằm đưa tuyến phố đi bộ này vào hoạt động trước dịp Tết Dương lịch 2023.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 2

Ghi nhận của PV VTC News tại khu vực thuộc quần thể tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông trong chiều 27/12, rất nhiều công nhân đang hối hả thi công các hạng mục, đẩy nhanh tiến độ đưa khu phố đi bộ hoạt động đúng kế hoạch.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 3
Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 4
Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 5

Công nhân lắp đặt, kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 6
Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 7

Hệ thống cây xanh đang được cắt tỉa gọn gàng, phòng tránh đổ gãy.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 8
Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 9

Các công nhân gấp rút hoàn thiện hạng mục lát đá vỉa hè.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 10

Bà Ngô Thị Hường (cư dân sinh sống tại phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng) cho rằng việc tạo dựng phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Thiền Quang sẽ tạo nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, để lại nhiều dấu ấn với du khách khi tới với nơi này.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 11

Phố đi bộ Trần Nhân Tông dự kiến có tổng chiều dài khoảng 1.600 m; tổng diện tích sử dụng dự kiến khoảng 109.300 m2 (trong đó khoảng 4.800 m2 mặt nước).

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 12

Về thời gian tổ chức, trong giai đoạn 1, không gian đi bộ hoạt động từ thứ Bảy đến Chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, sự kiện theo kế hoạch. Giờ hoạt động mùa hè từ 7h30 thứ Bảy đến 24h Chủ nhật. Mùa đông từ 8h thứ Bảy đến 24h Chủ nhật. Các dịp lễ hoặc khi có sự kiện đặc biệt sẽ được thông báo trước về kế hoạch tổ chức.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 13

Dự kiến, trong khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông sẽ có 6 không gian chính, gồm: Không gian văn hóa tâm linh; không gian tổ chức hoạt động; không gian trưng bày, giới thiệu lịch sử; không gian dịch vụ thương mại; không gian đi bộ; tổ chức trình diễn âm thanh, ánh sáng khu vực mặt hồ Thiền Quang.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 14

UBND TP Hà Nội cũng thống nhất phương án mở hàng rào Công viên Thống Nhất phía đường Trân Nhân Tông, tạo không gian mở để kết nối với không gian đi bộ, liên kết công viên với hồ Thiền Quang.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 15
Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 16

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất Hà Nội, có 4 mặt tiền trên các phố Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu và Đại Cồ Việt.

Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội - 17

Phạm vi hoạt động của tuyến phố đi bộ chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã 3 Trần Bình Trọng), trục chính công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu) và toàn bộ khu vực vườn hoa, cây xanh, đường dạo xung quanh hồ Thiền Quang. Giai đoạn 2, sẽ mở rộng tuyến phố xung quanh hồ Thiền Quang, gồm tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng và các vùng phụ cận.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh tuyến phố đi bộ mới sắp đưa vào hoạt động ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đắc Huy/vtc.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới