Chủ nhật, 28/04/2024 21:00 (GMT+7)

Cận cảnh xưởng sản xuất cúp vàng World Cup 2018 phiên bản Việt

Phạm Giang -  Chủ nhật, 10/06/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn cung cấp hơn 3000 chiếc cúp World Cup bằng thạch cao đến với người hâm mộ Việt Nam. Ông Nhật – một nghệ nhân của làng gốm Bát Tràng kiên trì ngày đêm để tạo ra sản phẩm phiên bản Việt.

Để có thể sở hữu, hay cầm nắm, chiếc cúp vàng có chữ World Cup là việc khó có thể tưởng tượng được. Nhưng dưới đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân Bát Tràng, chúng ta có thể sở hữu mô hình cúp vàng World Cup giống y như thật với giá cả vô cùng phải chăng. Thông tin với PV đã có nhiều người người hâm mộ tại Việt Nam đã đặt mua từ rất sớm.

Khi biết được thông tin này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm gặp ông Vương Đình Nhật - người đã tạo ra những chiếc cúp vàng World Cup.

Trò chuyện với ông Nhật, cảm nhận được sự chân chất và niềm yêu thích bóng đá cuồng nhiệt của người đàn ông đã ngoài 50.

Những chiếc cúp dang được ông Nhật kiểm tra sau khi đã hoàn thành.

Được biết, chiếc Cúp vàng FIFA World Cup thạch cao dài 36,5cm được làm từ 5 kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng) với đế có đường kính 13cm gồm hai lớp đá xanh, phía dưới có dòng chữ FIFA World Cup. Bên cúp vàng có họa tiết xoắn ốc tạo hình hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu và nâng cao như một biểu tượng chiến thắng.

Chia sẻ về cơ duyên tạo ra chiếc cúp thạch cao này, ông Nhật nói: “Tôi bắt đầu sản xuất  những chiêc cúp này từ năm 2014, tuy nhiên không dễ gì để tạo ra được sản phẩm như hiện giờ. Bắt nguồn từ niềm đam mê với đóng đá tôi luôn mong muốn mình có thể làm nên điều gì đó, tôi đã mày mò nghiên cứu trên mạng trong suốt thời gian dài để làm ra chiếc cúp vàng World Cup bằng gốm và làm sao để nó giống như thật nhất.

Năm 2010 tôi bắt đầu làm thử, lúc ấy chủ yếu làm ra để tặng bạn bè cho thỏa niềm đam mê của mình. Tận đến năm 2014, gia đình tôi mới bắt đầu bán sản phẩm và lúc đó thì mới có một số người hâm mộ mua. Cũng may mắn được một số đài truyền hình biết đến, về quay sản phẩm của tôi, từ đó mọi người biết đến nhiều hơn”.

Những sản phẩm sau khi được phơi nắng.

Chiếc cúp bắt đầu thành hình khi khuôn đúc được bóc ra. “Những chi tiết riềm thừa được tách bỏ để hình dạng chiếc cúp hoàn hảo nhất cho những công đoạn tiếp theo”, ông Nhật chia sẻ.

Nguyên liệu làm nên cúp vàng World Cup là bột thạch cao. Thạch cao phải được hòa đều tay để có được độ mịn đạt chuẩn. Được biết, mỗi chiếc cúp vàng World Cup đều phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp trước khi “ra lò”.

Mỗi ngày cơ sở sản xuất khoảng 100 chiếc, hầu hết khách hàng đến trực tiếp đây để mua, còn khách hàng ở xa thường đặt hàng qua điện thoại.

Công đoạn tạo hình sản phẩm.

Mỗi sản phẩm bán ra là 80.000 đồng nhưng được chuyển qua đường bưu điện, giá sản phẩm sẽ bị đắt hơn một chút, tầm 200.000 nghìn đồng.

Khách hàng thích vì nó giống như thật, ai đã yêu môn thể thao vua này đều khó lòng cưỡng lại trước vẻ đẹp của biểu tượng World Cup”, ông Nhật cho hay.

Những chiếc cúp được đóng gói cẩn thận trước khi xuất đi.

Nói về thời gian làm việc để tạo ra chiếc cúp thạch cao World Cup, cơ sở sản xuất của ông còn phải thức đêm để làm cho kịp để gửi sản phẩm đến tay người hâm mộ.

Với mong muốn ấp sản xuất ra tầm 3.000 chiếc cúp World Cup đáp ứng nhu cầu của thị trường. Do đó, không chỉ tạo ra sản phẩm đạt chất lượng ông Nhật còn đặt toàn bộ hi vọng và tâm sức trong từng sản phẩm của mình.

Những chiếc cúp đã sẵn sàng cho mùa World Cup. 

Ngoài ra, không chỉ riêng gia đình ông Nhật, một số xưởng gốm khác ở làng Bát Tràng cũng đã bắt đầu sản xuất chiếc cúp World Cup phiên bản Việt được nhiều người săn lùng trong mùa World Cup năm nay. 

Trong cuộc trò chuyện với PV, ông Nhật cũng chia sẻ về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường đối với nghề của mình. Ông luôn tâm niệm, mình làm nghề phải có chữ tín ngoài ra là cả một sự đam mê và trách nhiệm với cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Trong thời gian qua, liên tục đường dây nóng của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được yêu cầu của bạn đọc mong muốn có những sản phẩm là chiếc cúp vàng tượng trưng trong tay nhân dịp mùa World Cup. Chúng tôi xin cung cấp cho bạn đọc số điện thoại của nghệ nhân Vương Đình Nhật: 0915.087.906 để bạn đọc có thể liên hệ và sở hữu những chiếc cúp vàng ý nghĩa.
Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh xưởng sản xuất cúp vàng World Cup 2018 phiên bản Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.