Chủ nhật, 28/04/2024 17:55 (GMT+7)

Cần chống lại khủng hoảng nước bằng các giải pháp khoa học

Hải Thanh -  Chủ nhật, 30/10/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho đến nay, gần 80% các thảm họa thiên nhiên trong thế kỷ này có liên quan đến nước. Vì vậy cần tăng cường các giải pháp khoa học để chống lại cuộc khủng hoảng này.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) hôm 24/10 với sự tham dự của 1200 nhà khoa học để thảo luận về những ý tưởng có khả năng làm thay đổi các vấn đề liên quan đến nước và tính bền vững. Ông Csaba Kőrösi, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đặt ra khuyến nghị đã đến lúc chuyển đổi từ quản lý nước bị động sang các giải pháp chủ động, dựa trên khoa học cho cuộc khủng hoảng nước. 

Khuyến nghị trên được đặt ra trong bối cảnh nhiều chỉ số về nước đang rất thiếu cơ sở dữ liệu như: chất lượng nước, tổn thất lưới điện, độ ẩm và nước thải. Theo ông János Áder, cựu Tổng thống Cộng hòa Hungary, với tư cách là Thành viên Lãnh đạo Nước và Khí hậu: Nếu không có thông tin cập nhật tốt về các vấn đề này, sẽ khó thấy rõ được tác động tiềm ẩn của các vấn đề về nước đối với xã hội, chính trị và kinh tế.

tm-img-alt
Các nhà khoa học trong cuộc họp tại Trụ sở Liên Hợp Quốc để thảo luận về những ý tưởng có khả năng làm thay đổi các vấn đề liên quan đến nước

Các nhà khoa học cho rằng đã đến lúc bắt đầu nỗ lực phối hợp hơn để tạo ra một hệ thống thông tin về nước và khí hậu cho phép hỗ trợ nông dân, những người sống ven bờ và những người ra quyết định; cần đầu tư nhiều hơn vào các hệ thống cảnh báo sớm và lấp đầy khoảng trống trong các hệ thống quan sát khí tượng trên lục địa châu Phi, giữa các Quốc gia đang phát triển ở Đảo nhỏ (SIDS) và các quốc gia kém phát triển nhất (LDCs).…. Đồng thời kêu gọi các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc phân bổ ít nhất 50% ngân sách của họ cho các dự án về nước và khí hậu.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tại một số quốc gia, việc tái sử dụng nước không thể là một phần của giải pháp chống lại cuộc khủng hoảng về nước, vì họ thậm chí không có nước để tái sử dụng. Để đối mặt với tình hình này, cần có các công nghệ liên quan đến hệ thống khử muối và các phương pháp chiết xuất nước từ không khí.

Bạn đang đọc bài viết Cần chống lại khủng hoảng nước bằng các giải pháp khoa học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.