Thứ ba, 19/03/2024 15:23 (GMT+7)

Căn hộ 30m² nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng

MTĐT -  Thứ ba, 18/01/2022 22:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn hộ với diện tích chỉ 30m² nhưng vẫn đủ để tạo nên không gian sống lý tưởng với đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, bức tường đá lịch sử chính là điểm nhấn cuốn hút khó quên cho bất kỳ ai có cơ hội ngắm nhìn.

Khi bạn có sẵn một không gian xây thô đơn điệu, bạn sẽ làm thế nào để căn hộ của mình trở nên tiện ích với phong cách từ lâu mình yêu thích. Không gian đầy đủ chức năng là yêu cầu cơ bản. Không gian ấy phải mang dấu ấn tính cách cá nhân và "ghi điểm" với các vị khách khi ghé thăm nhà bằng điểm nhấn đặc biệt.

Căn hộ nhỏ này đã làm được tất cả những điều đó. Bằng cách sử dụng khéo léo sắc màu và chất liệu sáng tạo, hiệu ứng nhẹ nhàng từ ánh sáng đã mang đến không gian vui nhộn, ấm cúng, tiện nghi.

Không gian bên dưới là khu vực dành cho sinh hoạt chung của gia đình. Mọi góc chức năng đều được phân chia hợp lý và tận dụng khéo léo, tinh tế từng khoảng diện tích nhỏ để mang lại cuộc sống "dễ thở" nhất cho mọi người trong nhà.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 1.
Căn nhà chỉ rộng 30m2 nhưng chủ nhân cùng kiến trúc sư đã tìm kiếm các giải pháp thiết kế vừa mang tính tiện ích vừa tạo điểm nhấn độc đáo.

Góc chức năng mặt sàn không quá rộng nhưng với cách chọn lựa màu sắc, kết nối chất liệu ấm cúng đã tạo nên sự liên kết khéo léo cho căn phòng nhỏ.

Công trình này được các kiến trúc sư nhận định rằng, để đáp ứng nhu cầu dành cho các gia đình nhỏ. Lợi thế lớn nhất của công trình chính là tường cao. Chủ nhân của căn nhà đã quyết định giữ lại bức tường đá lịch sử được xây dựng và thiết kế cách đây hàng chục năm. Đây cũng là bức tường mà khi hoạt động ở bất kỳ góc nhỏ nào trong căn nhà đều có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của nó.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 2.
Không gian nhỏ ấn tượng, ấm cúng và tinh tế với sắc màu của gỗ.
Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 3.
Những sắc màu tương phản nhẹ nhàng giúp không gian nhỏ thêm ấn tượng.

Bức tường giữ sự thô mộc và trang trí với điểm nhấn từ những bức tranh cùng tông màu với nội thất, với từng góc nhỏ đủ để không gian hài hòa và tinh tế hơn.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 4.
Khu vực có bức tường bằng đá cổ mang vẻ đẹp lịch sử được giữ nguyên tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Góc bếp được bố trí ngay cạnh khu vực ăn uống. Không gian vì khá hạn hẹp và không vuông vắn nên khu vực bếp cũng được thiết kế khá linh hoạt với từng khoảng chức năng vô cùng hợp lý.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 5.
Góc bếp đầy đủ tiện nghi.

Căn hộ dù nhỏ vẫn được sắp xếp thêm khu vực bố trí cũi dành cho trẻ sơ sinh. Không gian ấm cúng với những sắc màu pastel nhẹ nhàng phù hợp giúp bé thêm yêu góc nhỏ của mình hơn.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 6.
Khu vực cũi dành cho bé sơ sinh.

Từ cầu thang nhỏ có thể bước lên gác xép. Đây là nơi bố trí phòng ngủ với những bức tường kính trong suốt để tạo sự thông thoáng và ngập tràn ánh sáng cho không gian riêng tư này. Góc nhỏ đầy đủ nội thất từ giường ngủ, tủ đựng đồ, giỏ đựng… Tất cả đều mang lại sự ấm cúng và tiện lợi cho người sử dụng.

Căn hộ 30m² nhưng nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng - Ảnh 7.
Góc nghỉ ngơi riêng tư, ngập tràn ánh sáng.
Bạn đang đọc bài viết Căn hộ 30m² nhờ tận dụng trần cao để thiết kế thêm gác xép đã tăng được gấp đôi diện tích sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Nhịp sống Việt (Decomyplace)

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.