Thứ sáu, 17/05/2024 09:46 (GMT+7)

Cần kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng vi phạm quanh hồ Đồng Đò, Sóc Sơn, Hà Nội

Văn Thụy-Đình Đồng -  Thứ ba, 25/07/2023 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng xung quanh hồ Đồng Đò, thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn đã được Thanh tra Thành phố kết luận từ tháng 3/2019, song đến nay công tác xử lý vi phạm gần như vẫn giậm chân tại chỗ.

Thời gian qua, tình trạng vi phạm đất đai tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội không có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngày càng trở nên phức tạp. Các vi phạm cũ chưa được xử lý dứt điểm thì vi phạm mới tiếp tục phát sinh. Đặc biệt là các vi phạm trên đất rừng xung quanh khu vực hồ Đồng Đò tại thôn Minh Tân.

tm-img-alt
Qua thanh tra, tổ hợp Hoàng Lê Gia Garden là một trong những công trình vi phạm.

Có mặt tại khu vực hồ Đồng Đò, có thể thấy xung quanh hồ Đồng Đò rất nhiều công trình xây dựng kiên cố như: Nhà hàng, nhà nghỉ, homestay... với nhiều quy mô khác nhau nằm sát lòng hồ, trên đồi, trong rừng. Thậm chí, có những công trình kiến trúc rất "hoành tráng". Bên cạnh đó, theo quan sát, nhiều khu vực đang tập kết vật liệu xây dựng dường như đang chuẩn bị cho một công trình xây dựng mới nào đó sắp được mọc lên…

Theo tìm hiểu của PV tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam được biết, ngày 25/5 vừa qua, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 154/KH-UBND về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; xử lý việc lấn, chiếm và xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.  Cụ thể, giao Sở Tài nguyện và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, hướng dẫn, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức xử lý, khắc phục đối với các vi phạm đã được thống kê tại các kết luận thanh tra, áp dụng các biện pháp, giải pháp đã được UBND thành phố chỉ đạo.

Để thông tin được khách quan, đa chiều đến với bạn đọc PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Minh Trí, nhưng hơn nửa tháng trôi qua vẫn chưa nhận được thông tin phúc đáp hợp lý nào từ chính quyền địa phương ngoài câu trả lời của văn phòng xã: Đã báo cáo lãnh đạo rồi, khi nào sắp được lịch sẽ gọi điện cho PV.

Để pháp luật được thượng tôn, UBND huyện Sóc Sơn cần chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), quyết liệt lập lại trật tự đô thị theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội.

Dưới đây là 1 số hình ảnh PV ghi nhận thực tế:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Cần kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng vi phạm quanh hồ Đồng Đò, Sóc Sơn, Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!