Thứ bảy, 27/04/2024 20:38 (GMT+7)

Cần tạo thêm cơ hội cho hàng Việt trong các gói thầu xử lý nước thải

MTĐT -  Thứ hai, 29/01/2024 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP VDA VINA là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, cung ứng giá thể vi sinh, tấm lắng lamen... trong công nghệ xử lý nước.

Ngoài ra, Công ty là đơn vị chuyên thiết kế, thi công trạm xử lý nước thải, khí thải, nước cấp. Công ty đã tham gia một số dự án như Trạm xử lý nước thải tòa nhà TNR Goldseason, Khu đô thị VNC Ocean Park Hải Hòa, Nhà máy Sewing T&T, Synthetic...

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Công ty CP VDA VINA

Trong quá trình tham dự thầu, chúng tôi nhận thấy, hồ sơ mời thầu tại nhiều gói thầu về xử lý nước thải thường ưu tiên các thương hiệu nước ngoài. Trong khi đó, nhiều sản phẩm đã được sản xuất trong nước, đạt yêu cầu kỹ thuật và chất lượng như Giá thể vi sinh MBBR dạng bánh xe (PE05, PE06), Giá thể dạng cầu (D100, D75, D50), Giá thể vi sinh dạng sợi… Việc sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước sẽ giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời giảm thời gian giao hàng và ít bị biến động về giá hơn so với các sản phẩm nhập khẩu.

Chúng tôi mong muốn áp dụng các chính sách khuyến khích việc sử dụng sản phẩm trong nước tại các dự án xử lý nước thải, tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng cho cả sản phẩm nước ngoài và trong nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Một vấn đề khác là dù nhiều sản phẩm đã được sản xuất trong nước, nhưng nguyên liệu đầu vào như hạt nhựa PP, PE, HDPE… vẫn đang phải nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, giá cả các nguyên liệu này cùng chi phí vận chuyển biến động liên tục, gây khó khăn cho nhà sản xuất.

Trải qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, nền kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục đối mặt với nguy cơ suy thoái, gây khó khăn cho doanh nghiệp nói chung. Trước tình hình đó, Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như cắt giảm thuế giá trị gia tăng 2%, giảm lãi suất cho vay... Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục có chính sách kích cầu nền kinh tế, tạo thêm nhiều công việc, đơn hàng.

Bạn đang đọc bài viết Cần tạo thêm cơ hội cho hàng Việt trong các gói thầu xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Đấu thầu

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề