Thứ bảy, 27/04/2024 01:58 (GMT+7)

Cần Thơ: Cần ngăn chặn tình trạng chiếm dụng gầm cầu dẫn làm điểm tập kết vật liệu xây dựng

Hoài Phương -  Thứ năm, 14/07/2022 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cơ sở kinh doanh VLXD cầu Rạch Ngỗng trên đường Mậu Thân, P. An Nghiệp và P. An Hoà, Q. Ninh Kiều. Cầu Rạch Súc P. Long Hoà, Q. Bình Thủy, TP Cần Thơ ngang nhiên dùng vỉa hè công cộng “gầm cầu dẫn” để phục vụ kinh doanh VLXD và điểm rửa xe.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại “gầm cầu dẫn” Rạch Ngỗng 1 đường Mậu Thân phường An Nghiệp quận Ninh Kiều nhiều năm nay, người dân tại đây sinh sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do cát, đá được tập kết bởi sự ồn ào của xe tải chở VLXD, bụi bặm các chiếc xe chở VLXD của doanh nghiệp Mai Hoa 2 số 191 Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ngang nhiên dùng khu dất công cộng của nhà nước bị tận dụng triệt để để kinh doanh VLXD, làm nơi đậu xe, tập kết cát, đá, gạch phục vụ kinh doanh.

tm-img-alt

Doanh nghiệp Mai Hoa 2, địa chỉ 191 Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, đường Huỳnh Thúc Kháng là khu vực có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia rất cao.

tm-img-alt
tm-img-alt

Doanh nghiệp Mai Hoa 2 sử dụng “Gầm cầu dẫn”để tập kết xi măng      

Trao đổi với PV, người dân sinh sống tại đây cho biết, doanh nghiệp Hoa Mai 2 này hoạt động kinh doanh VLXD rất nhiều năm nay, việc này đã gây ra tình trạng bụi bặm thường xuyên do xe tải chở cát, đá, xi măng hoạt động không nghỉ ngơi hàng chục tiếng mỗi ngày, không khác gì công trường xây dựng.

tm-img-alt

Doanh nghiệp Mai Hoa 2 sử dụng dùng xe tự chế chở VLXD

Theo nghị quyết số 32/2007/NQ-CP tại Điều 2 Điểm a quy định: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2008 quy định, đình chỉ lưu hành ô tô đã hết hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3,4 bánh trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Doanh nghiệp Mai Hoa 2 ngang nhiên chiếm lấy đất công cộng lập bến bãi trái phép để Vựa VLXD

Trao đổi với ông Mai Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường An Nghiệp, ông Nghiệp cho biết, doanh nghiệp Mai Hoa 2 hoạt động hơn 6 năm nay chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở và cho cam kết di dời nhưng đến nay doanh nghiệp này vẫn còn hoạt động, đang tiếp tục xử lý theo quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Ngang nhiên chiếm “Gầm cầu dẫn” xây dựng bãi rửa xe và gây khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn khi người dân tham gia giao thông

Theo quan sát thực tế của PV, trên cầu Rạch Ngỗng 1 phường An Hoà, quận Ninh Kiều các cơ sở kinh doanh Ngang nhiên chiếm “Gầm cầu dẫn” xây dựng bãi rửa xe và gây khuất tầm nhìn, khi người dân tham gia giao thông cũng gặp nhiều khó khăn, dễ gây tai nạn giao thông.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường An Hòa, quận Ninh Kiều, ông Hậu cho biết, điểm lập bãi rửa xe dưới “Gầm cầu dẫn” Rạch Ngỗng 1 này không cho phép hoạt động và xây dựng, chính quyền địa phương đã nhắc nhở và tiếp tục xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Doanh nghiệp VLXD Nam Cường tại số 86/4 Nguyễn Thị Tạo, phường Long Hoà, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ

Đặc biệt, tại chân cầu Gạch Súc quốc lộ 91B có cửa hàng kinh Doanh VLXD Nam Cường tại số 86/4 Nguyễn Thị Tạo, phường Long Hoà, quận Bình Thủy ngang nhiên lấn chiếm hết phần chân cầu để VLXD gạch đá xe chuyên dụng, bày bán kinh doanh, lấn chiếm rất dễ hư hại công trình ngâm ống cấp nước khoảng cách 30m và chân cầu.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Mai Văn Đều, Chủ tịch UBND phường Long Hoà, quận Bình Thủy cho biết: “Doanh nghiệp này có từ rất nhiều năm nay, về lấn chiếm cạnh chân cầu phường đã nhiều lần xuống kiểm tra nhắc nhở, sẽ cho kiểm tra lại”.

Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nêu rõ: "Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi buôn bán, dựng lều quán, công trình tạm thời khai thác trái phép trong khu vực đô thị tại hầm đường bộ, cầu vượt, hầm cho người đi bộ".

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền phường An Hoà, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, phường Long Hòa, quận Bình Thủy TP Cần Thơ có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lề đường, lấn chiếm dưới chân cầu, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cần ngăn chặn tình trạng chiếm dụng gầm cầu dẫn làm điểm tập kết vật liệu xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới