Chủ nhật, 28/04/2024 20:31 (GMT+7)

Cần Thơ: Công an thành phố đảm bảo ANTT- ATGT trong các ngày lễ 30/4 và 1/5

Hoài Phương -  Thứ sáu, 06/05/2022 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố về tăng cường công tác đảm bảo tình hình ANTT- ATGT trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Công an thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT- ATGT.

Trọng tâm là phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phần tử xấu, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông với quyết tâm mang cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm ANTT, ATGT, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị, Công an các quận, huyện tăng cường lực lượng, phương tiện, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, không để đột xuất bất ngờ xảy ra.

tm-img-alt

Lực lượng CSGT ra quân bảo vệ ATGT đảm bảo an toàn tuyệt dối cho người dân.

Thượng tá Lê Vũ Tiến, Phó trưởng công an quận Ninh Kiều cho biết: “Căn cứ kế hoạch số 79/KH-CATP-PV01 ngày 09/4/2022 của công an thành phố về việc đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và cao điểm các ngày lễ kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5. Lãnh đạo Công an quận  xây dựng kế hoạch số 68/KH-CAQ-GT-TT đã triển khai cho CBCS, các đội nghiệp vụ, công an các phường, tăng cường bám, nắm địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, giải đua xe mô tô. Đặc biệt phố đi bộ đường Hai Bà Trưng trên địa bàn phường Tân An, kịp thời giải quyết mọi vấn đề liên quan đến ANTT, ATGT. Ngoài đảm bảo tốt công tác trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo theo quy định, quân số ứng trực 100% để giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra”.

Những người dân từ các tỉnh đến tham quan, du lịch tại quận Ninh Kiều rất đông lãnh đạo công an quận chỉ đạo cho CSGT và lực lượng công an phường, tăng cường công tác tuyên truyền, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, đậu đổ xe đúng quy định không làm mất mỹ quan đô thị. Đảm bảo vệ sinh  môi trường xanh – sạch – đẹp trong những ngày nghĩ lễ để người dân vui chơi, tham quan, không có ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo dấu ấn đẹp của thành phố trong lòng người dân từ các tỉnh đến với Cần Thơ.

tm-img-alt

Trung tá Trần Hiếu Đạo, Đội trưởng đội CSGT quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trung tá Trần Hiếu Đạo, Đội trưởng CSGT quận Ninh Kiều cho biết: “Để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT quận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h, tuần tra lưu động việc chấp hành trật tự ATGT trên tất cả các tuyến đường; đặc biệt trên các tuyến đường dẫn đến các khu vui chơi giải trí, khu vực Phố đi bộ đường Hai Bà Trưng, để có phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng ùn tắc giao thông”.

tm-img-alt

Lực lượng CSGT tuần tra trên các tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Phân công CBCS hằng ngày 12 tổ tuần tra kiểm soát 24/24, trong 4 ngày nghỉ lễ, tập trung tuần tra và điều tiết giao thông tại các ngã 3 ngã 4, các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó tuyên truyền về ATGT được 5 cuộc 20 đồng chí tham gia, phát 2000 khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông đồng thời tuyên truyền về công tác chống dịch Covid-19 khi tham gia tại nơi đông người, nhắc nhở mọi người dân trên địa bàn nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

tm-img-alt

Trung tá Võ Quốc Phương, Phó trưởng Công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Trung tá Võ Quốc Phương, Phó trưởng Công an phường Cái Khế cho biết: “Thực hiện kế hoạch số 68/CAQ-TH ngày 28/4/2022 của công an quận về việc tăng cường công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội, gây rối ANTT trên địa bàn phường, công an phường ra kế hoạch số 18/KH-CAP triển  khai cho CBCS thực hiện. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm ANTT, ATGT, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng,  chống dịch, tăng cường lực lượng, phương tiện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đấu và tư thế lễ tiết, tác phong của CBCS trong thi hành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác, nhất là ở các địa bàn trọng điểm".

tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng công an phường tuần tra ngày đêm đảm bảo ANTT trên địa bàn phường

Trung tá Võ Quốc Phương, Phó trưởng Công an phường Cái Khế cho biết thêm: “Còn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội không để tội phạm lợi dụng khách sạn, nhà trọ, các điểm vui chơi giải trí hoạt động phạm tội; chú trọng công tác quản lý nhân khẩu, tập trung tuyên truyền các quy định pháp luật để các hộ kinh doanh hiểu, biết đầy đủ các quy định trong lĩnh vực cho thuê lưu trú để nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của các chủ cơ sở trong việc đảm bảo ANTT cũng như đấu tranh tố giác tội phạm; nhất là công tác phòng chống dịch Covid -19”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Công an phường tham gia công tác vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan đô thị

Công an phường, tăng cường công tác lập lại trật tự đô thị, tạo cảnh quan đường thông, hè thoáng  ở những địa bàn trọng điểm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây rối trật tự công cộng góp phần phòng ngừa hiệu quả các nguyên nhân phát sinh tội phạm, tạo điều kiện cho người dân vui chơi trong những ngày lễ an toàn, đảm bảo môi trường Sáng –Xanh – Sạch – Đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Công an thành phố đảm bảo ANTT- ATGT trong các ngày lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.