Thứ ba, 30/04/2024 07:25 (GMT+7)

Cần Thơ: Giả danh lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo

Hoài Phương -  Thứ ba, 05/03/2024 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh lãnh đạo gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, đề nghị báo ngay cho sở TT&TT để phối hợp xử lý.

Ngày 05/3, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Cần Thơ cho biết, gần đây có một số đối tượng giả danh Giám đốc Sở TT&TT gọi điện cho một số người hù dọa, cho rằng số thuê bao của họ thiết lập các tài khoản trên các nền tảng MXH đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý…

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới cơ quan còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

tm-img-alt

Sở TT & TT thành phố Cần Thơ đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi giả mạo lãnh đạo cơ quan nhà nước để lừa đảo (ảnh minh họa). 

Sở TT&TT thành phố có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, trong thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi giả danh.

Người dân tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng tượng giả danh, bởi Sở TT&TT là cơ quan nhà nước, nếu có mời làm việc đến cá nhân, tổ chức đều phát hành văn bản chính thức hoặc đến tận nơi cư trú mời trực tiếp.

Khi có cuộc gọi từ đối tượng nghi vấn thì ghi âm lại cuộc gọi, thông báo kịp thời cho Sở TT&TT hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Giả danh lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...