Thứ bảy, 27/04/2024 20:17 (GMT+7)

Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Hoài Phương -  Thứ ba, 26/07/2022 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/7, tại hội trường Huyện ủy Phong Điền diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, huyện Phong Điền đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đến gia đình có công với nước.

Sáng ngày 26/7, tại hội trường Huyện ủy Phong Điền đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, huyện Phong Điền đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đến gia đình cách mạng, người có công với nước, tiếp tục nêu cao truyền thống đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”.

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Hải, UV BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Bà Nguyễn Thuý Hằng, Phó Chủ tịch MTTQ Thành Phố; Ông Đào Ngọc Chi – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phong Điền; Ông Trần Hoàng Tuấn – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Ông Nguyễn Ngọc Thanh – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ông Lê Hoàng Dũng Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và các sở ban ngành cùng hơn 200 đại biểu, đại diện gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

tm-img-alt
Ông Lê Hoàng Dũng Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, huyện đã trao tặng 2.698 phần quà cho người có công với cách mạng, với số tiền 1,7 tỷ đồng; xây dựng 01 căn nhà cho người có công, trị giá 50 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ hỗ trợ và sữa chữa 01 căn “Nhà tình nghĩa” trị giá 20 triệu đồng.

tm-img-alt
Quan cảnh hội nghị

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đại Phước - Huyện ủy viên, Phó Phòng Nội vụ huyện Phong Điền công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 02 Mẹ gồm: Mẹ Phạm Thị Sáu, nguyên quán xã Nhơn Nghĩa và Mẹ Nguyễn Thị Ba, nguyên quán xã Nhơn Ái.

tm-img-alt
Ông Đào Ngọc Chi – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Thành phố Cần Thơ

Ông Đào Ngọc Chi cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2022,  huyện đã chi trợ cấp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2,1 tỷ đồng, chi 6,4 tỷ đồng trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách. Cấp và gia hạn hơn 2.199 thẻ bảo hiểm y tế cho 100% đối tượng chính sách, người có công. Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng 09 phần quà cho thương binh, bệnh binh, trị giá 135 triệu đồng.

tm-img-alt
Bí Thư Huyện uỷ trao tặng quà và thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Ba xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền
tm-img-alt
Mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Út Chót xã Trường Long, huyện Phong Điền

Thực hiện theo lời dạy của Bác, các cấp Ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trong và ngoài huyện đã có nhiều việc làm thiết thực để thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa. Toàn huyện hiện có 2.803 đối tượng chính sách người có công. Trong đó, có 170 Mẹ Việt Nam anh hùng (02 mẹ còn sống), 177 gia đình Liệt sĩ được hưởng tuất hàng tháng, 149 thương binh, bệnh binh, 68 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 101 người bị địch bắt tù đày, hàng ngàn gia dình có công với cách mạng và 06 xã được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã hy sinh tính mạng, xương máu, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nhân buổi họp mặt, Thành ủy Cần Thơ và UBND Huyện đã trao các phần quà nghĩa tình đến những người có công với đất nước, đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề