Thứ tư, 08/05/2024 06:42 (GMT+7)

Cần Thơ: H.Phong Điền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong đợt dịch Covid-19

Tấn Phát -  Thứ tư, 15/09/2021 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, toàn huyện đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, BCĐ thành phố, Sở Chỉ huy thành phố và sự hỗ trợ các sở, ban ngành thành phố đã giúp cho huyện tổ chức triển khai và thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 và an sinh xã hội kịp thời đến người dân trên địa bàn.

Bên cạnh các giải pháp khống chế dịch thì một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách đặt ra và được các cấp ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới cơ sở, chính quyền địa phương tập trung thực hiện là công tác an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống người dân, để không ai bị bỏ lại phía sau.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Ngọc Thanh, Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện trao nhu yếu phẩm cho người dân.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bà Hồ Thị Mộng Cầm - Bí Thư Huyện Đoàn cùng ban ngành Đoàn thể trao nhu yếu phẩm khu phong tỏa

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các tổ chức thành viên và các xã, thị trấn đã vận động hỗ trợ 9.267 phần quà và 19 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ ở khu phong tỏa…với tổng số tiền 3.048.500.000 đồng.

Huyện được thành phố phân bổ 155,25 tấn gạo. UBND huyện đã phân bổ cho các xã, thị trấn và đã cấp phát cho 8.182 đối tượng nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người dân tộc Khmer, người thuộc gia đình chính sách có công với cách mạng (tương đương 122,7 tấn gạo), số gạo còn lại các xã, thị trấn tiếp tục cấp cho các đối tượng người khuyết tật nhẹ, trẻ em có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn, sinh viên ở trọ, công nhân ở trọ, lao động tự do gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

tm-img-alt
Ông Phạm Văn Tư, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã Trường Long tặng quà cho bà con.
tm-img-alt
UBND Xã Trường Long cùng ban ngành đoàn thể trao tiền hỗ trợ tận nhà dân 

         

Đến nay, huyện đã triển khai cho nhóm chính sách hỗ trợ tiền mặt (gồm các chính sách đối tượng thuộc nhóm 12 (Đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác) theo mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP): đã chi hỗ trợ cho 693 người (đối tượng bán vé số lẻ), kinh phí 831 triệu đồng, các nhóm còn lại huyện đang tổ chức lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định. 

Đợt 2: Đối với mức hỗ trợ 800.000/người (đã được hỗ trợ 1.200.000 đồng/người). Đã trình phê duyệt 693 người, tổng kinh phí: 554.400.000 đồng. Được phê duyệt 693 người, tổng kinh phí: 554.400.000 đồng. Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP: 11.000 người, tổng kinh phí: 22.000.000.000 đồng. Đã phê duyệt: 4.543 người, kinh phí: 9.086.000.000 đồng. Các nhóm còn lại huyện đang tổ chức lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định. 

Quan điểm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Huyện là không bỏ sót đối tượng, nhanh chóng, kịp thời chi trả, cấp phát các chế độ chính sách đến đúng đối tượng, vừa chăm lo đời sống vật chất để đáp ứng các nhu cầu đời sống thiết yếu của nhân dân vừa tuyên truyền động viên tinh thần người dân yên tâm chấp hành tốt các quy định giãn cách xã hội.

Tuyên truyền thực hiện kế hoạch về xây dựng xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Điền trở thành pháo đài trong phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch thiết lập và bảo vệ  “Vùng xanh” trên địa bàn huyện để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

                                                                         

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: H.Phong Điền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong đợt dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới