Chủ nhật, 28/04/2024 01:09 (GMT+7)

Cần Thơ: Khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024

Hoài Phương -  Thứ năm, 01/02/2024 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1/2, tại Thư viện TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024.

Hội Báo Xuân phục vụ trên 200 loại ấn phẩm Xuân Giáp Thìn trong các lĩnh vực: Chính trị - xã hội; Kinh tế - khoa học kỹ thuật; Văn hóa - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi; Báo Xuân của các tỉnh/thành; Ấn phẩm Xuân của các quận/ huyện và cơ quan, ban, ngành TP Cần Thơ.

tm-img-alt

Các ấn phẩm đa dạng về thể loại, hình thức sáng tạo đẹp mắt, nội dung phong phú, phản ánh sinh động tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước và thế giới trong năm qua. Nổi bật là những kết quả tích cực của các ngành, lĩnh vực, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội; góp phần tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Cương lĩnh, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất; thiết thực góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan cho các tầng lớp Nhân dân trong năm mới.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ông Phạm Văn Hiểu – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ tham quan Hội Báo Xuân 2024.

Hội Báo Xuân TP Cần Thơ năm nay sẽ phục vụ người đọc đến ngày 4/3/2024, đặc biệt mở cửa phục vụ xuyên suốt tất cả các ngày Tết. Đồng thời, tại 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn TP cũng tổ chức trưng bày báo Xuân kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao góp phần tạo nên sinh khí vui tươi, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân tại các địa phương thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nổi bật trong năm nay, bên cạnh các nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các ấn phẩm Xuân dự thi của các quận/huyện và sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc TP đã tổng kết đánh giá hoạt động của các địa phương, đơn vị qua một năm quyết tâm nỗ lực, thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004 - 01/01/2024).

tm-img-alt
tm-img-alt

Ông Lê Văn Tâm nguyên phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố tham quan Hội Báo Xuân.

Nằm trong chuỗi hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân thường niên của TP, Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân là nét đẹp văn hoá, là kênh cung cấp thông tin cho hoạt động quản lý, nghiên cứu các lĩnh vực và nâng cao kiến thức, kỹ năng làm báo chí cách mạng. Qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cùng với Hội Báo Xuân, Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 TP Cần Thơ tiếp tục được phát động, nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy kênh thông tin báo chí không chuyên tại địa phương, tạo sự đồng thuận quyết tâm của hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ mới.

Dự kiến, lễ tổng kết Hội Báo Xuân và trao giải Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 TP Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 29/3/2024.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề