Thứ ba, 30/04/2024 06:16 (GMT+7)

Cần Thơ: Người Đội trưởng Cảnh sát giao thông gương mẫu, tận tuỵ

Hoài Phương -  Thứ hai, 18/07/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với 29 năm tuổi ngành Trung tá Trần Hiếu Đạo, Đội trưởng đội CSGT-TT Công an quận Ninh Kiều là người chiến sỹ Công an Nhân dân niềm nở, ân cần khi tiếp xúc với nhân dân, được dân đánh giá cao.

Người Đội trưởng ấy luôn tràn đầy nhiệt huyết là một chỉ huy gương mẫu, luôn chịu khó, xử lý công việc khoa học, là tấm gương sáng cho đồng đội học tập và làm theo.

Một con người cương trực, tác phong nhanh nhẹn, tận tuỵ với công việc, luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân đó là những gì phóng viên chúng tôi cảm nhận được khi làm việc, tiếp xúc với Trung tá Trần Hiếu Đạo có bao nhiêu niềm vui, nỗi buồn mà Trung tá này đã trải qua.

Với vai trò là đội trưởng CSGT-TT Công an quận Ninh Kiều, đồng chí Trung tá Trần Hiếu Đạo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu vượt mọi khó khăn, tích cực gương mẫu đi đầu trong công việc. Từ đó Trung tá Đạo tích cực nỗ lực, phấn đấu cùng tập thể Đội xây dựng các kế hoạch công tác, đề ra biện pháp cụ thể,thiết thực, phù hợp với tình hình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

tm-img-alt
Trung tá Trần Hiếu Đạo, Đội trưởng Đội CSGT – TT quận Ninh Kiều TP Cần Thơ

Trong căn phòng làm việc sạch sẽ, ngăn nắp với rất nhiều bằng khen, giấy khen; Sự gần gũi, giản dị, nhiệt tình nhưng luôn quyết đoán và chủ động trong công việc là tính cách dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Trung tá Trần Hiếu Đạo có 29 năm công tác, chiến đấu trong ngành Công an. Đồng chí đã trãi qua nhiều lĩnh vực công tác, nhiều năm gắn bó trong công tác nắm địa bàn khu vực, đội nghiệp vụ nên đã giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm nắm và dự báo đúng tình hình, chỉ đạo hiệu quả các mặt công tác.      

Tháng 09 năm 2019 anh được điều động đảm nhận chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an quận, với môi trường công tác mới bản thân anh không ngừng rèn luyện, tu dưỡng và nghiên cứu để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiêp vụ đáp ứng yêu cầu công tác. Từ tham mưu cho Ban lãnh đạo Công an quận xây dựng kế hoạch trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đến cải cách hành chính, phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông…

tm-img-alt
Thực hiện kế hoạch ra quân đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn quận

Với đồng chí Trung tá Trần Hiếu Đạo, chuyện làm việc đêm hôm đã trở thành công việc thường nhật. Dù vất vả cả ngày, nhưng khi màn đêm buông xuống, Cảnh sát giao thông lại càng vất vả hơn, nhất là khi giải quyết các vụ TNGT xảy ra ban đêm. Không những thế, trong khi làm nhiệm vụ, còn phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp và hiểm nguy, nhiều trường hợp cố tình bỏ chạy hoặc cự cãi lại Cảnh sát giao thông khi vi phạm, cố tình không nhận lỗi vi phạm, khi lập biên bản lỗi vi phạm giao thông Trung tá Trần Hiếu Đạo vẫn điềm tĩnh, nhẹ nhàng vừa giải thích, vừa tuyên truyền cho người vi phạm hiểu, đồng tình, nhận lỗi … Có thể nói, những chuyển biến tích cực về TTATGT trên địa bàn quận có được, một phần nhờ Trung tá Trần Hiếu Đạo và tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Kiểm tra, nhắc nhở và lập biên bản xử lý người tham gia giao thông trên đường vi phạm

Anh luôn là “đầu tàu” trong xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong tập thể đội, luôn thẳng thắn phê bình và tự phê bình, góp ý xây dựng cho tập thể đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nghiêm túc nhưng không cứng nhắc, anh thường xuyên động viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ để cùng nhau khắc phục khó khăn, vất vả, hoàn thành nhiệm vụ. Thường xuyên nêu gương và kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh về lễ tiết, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân, đảm bảo đúng chuẩn mực. Tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chia sẽ khó khăn với mọi người bằng những việc làm, hành động cụ thể như đóng góp tiền lương, ngày công, vật chất, tham gia tuyên truyền, vận động tại các địa phương.

Với quá trình phấn đấu và lãnh đạo cán bộ chiến sĩ trong đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đồng chí Đạo được Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen thi đua cơ sở  “vì An ninh Tổ quốc” năm 2019 và giấy khen của Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông năm 2020 và nhiều giấy khen các cấp trao tặng.

Sự nỗ lực, hành động, việc làm của anh đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Cảnh sát giao thông nói riêng, Công an nhân dân nói chung và xây dựng hình ảnh đẹp về người Cảnh sát giao thông “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong lòng người dân.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Người Đội trưởng Cảnh sát giao thông gương mẫu, tận tuỵ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...