Thứ hai, 29/04/2024 23:06 (GMT+7)

Cảnh báo ATGT và vệ sinh thực phẩm phơi tép dưới lòng lề đường tại Quảng Ngãi

Quý Phúc -  Thứ năm, 18/01/2024 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những nguy cơ lớn về an toàn giao thông và vệ sinh thực phẩm đang xuất hiện do hành vi phơi tép dưới lòng lề đường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Điều này là mối quan ngại của những người sống gần khu vực và vấn đề cần được quan tâm giải quyết từ các cấp.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa 

Tép khô, hay còn được gọi là khuyết khô, là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, thường được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Để tận dụng tiềm năng kinh tế của món ăn này, nhiều người dân tại tỉnh Quảng Ngãi đã thu hoạch và chế biến tép thành sản phẩm đóng hộp, mang đến sự tiện lợi và hấp dẫn.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất tép khô, giai đoạn phơi tép đôi khi gặp phải một số vấn đề, đặc biệt là khi có người dân phơi tép dưới lòng lề đường mà không đề phòng các tác động tiêu cực có thể xảy ra. Một trong những vấn đề lớn là an toàn giao thông, khi những đám tép phơi tạo thành điểm chết ngang trên đường, gây nguy hiểm cho người lái xe và người đi bộ do chen chúc và hạn chế tầm nhìn.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa 

Ngoài ra, tép phơi dưới lòng lề đường còn mang theo nguy cơ lớn về vệ sinh thực phẩm do không được bảo vệ khỏi bụi bẩn và ô nhiễm môi trường, đặt ra lo ngại về an toàn thực phẩm khi chúng được bán ra thị trường.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa

Để giải quyết vấn đề này, sự hợp tác giữa chính quyền địa phương, cộng đồng và các bên liên quan là quan trọng. Chính quyền địa phương cần thiết lập quy định rõ ràng và tăng cường kiểm soát về việc phơi tép. Đồng thời, chiến dịch tăng cường nhận thức cộng đồng về hậu quả của hành vi này đối với an toàn giao thông và sức khỏe cộng đồng là quan trọng.

Các doanh nghiệp và cá nhân tham gia sản xuất tép cũng cần tự giác về trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Việc sử dụng phương tiện phơi tép an toàn và không gây ảnh hưởng đến môi trường là một bước quan trọng.

Để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng, sự chủ động và hợp tác là chìa khóa quan trọng. Đây là một nhiệm vụ chung của cả xã hội và yêu cầu sự nhất quán trong hành động của tất cả các bên liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo ATGT và vệ sinh thực phẩm phơi tép dưới lòng lề đường tại Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...