Thứ bảy, 27/04/2024 17:34 (GMT+7)

Hải Phòng: Kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán năm 2024

Phạm Thuyên -  Thứ sáu, 12/01/2024 19:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 26/QĐ- UBND về thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 thời gian từ 10/01 đến 01/02/2024 .

Trong thời gian này, các ngành chức năng đang quyết liệt  kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cho Nhân dân đón tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 an toàn.

Sáng 10/01/2024, đoàn kiểm tra liên ngành số 1  về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP. Hải Phòng  do ông Nguyễn Văn Toản - Chi cục trưởng chi cục an toàn thực phẩm Sở Y Tế- phó trưởng đoàn thường trực đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến nước mắm trên địa bàn huyện Cát Hải.

tm-img-alt
 Ông Nguyễn Văn Toản - Chi cục trưởng Chi cục an toàn thực phẩm Sở Y Tế TP Hải Phòng công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra.

Tại các cơ sở, đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSTP trong kinh doanh, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, đoàn cũng thực hiện việc kiểm tra các thủ tục hành chính như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, tem, nhãn mác…

Đoàn liên  ngành cho biết: "Trong đợt kiểm tra trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này , đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có nội dung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất nước mắm. Qua kiểm tra, về cơ bản các cơ sở đã chấp hành tốt các quy định về ATVSTP trong chế biến , sản xuất thực phẩm như: Hồ sơ nguyên liệu đáp ứng đầy đủ theo quy định pháp luật, nhà xưởng sạch sẽ, hồ sơ đăng ký kinh doanh phù hợp, với 100% cán bộ công nhân viên  khi   tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm đều được trang bị đồ bảo hộ, thường xuyên gửi mẫu về cơ sở kiểm định...”

Ngoài các cơ sở chấp hành tốt, đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực phẩm với một số lỗi vi phạm chủ yếu như là:   Hạn sử dụng chưa rõ ràng, khó nhìn thấy trên bao bì nhãn hiệu, khu vực chiết rót phải cách ly phù hợp, chưa ghi rõ nguồn gốc xuất xứ đối với cơ sở đóng chai, ....

Bên cạnh đó, đoàn liên ngành cũng phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm để các chủ cở sở nắm bắt và thực hiện tốt theo quy định nhằm tránh xa ngộ độc  thực phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của nhân dân.

tm-img-alt
 Ông Vũ Văn Cao - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Bà cung cấp cấp mẫu sản phẩm.

Trong khi thi hành nhiệm vụ, các đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP TP Hải Phòng phải thực hiện đúng nhiệm vụ quyền hạn được quy định tại điều 70 của Luật an toàn thực phẩm, Điều 46,58 của Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 sửa đổi năm 2020 . Đối tượng kiểm tra có các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều7,8 của Luật An toàn thực phẩm.

tm-img-alt
Đoàn liên ngành kiểm tra tại 1 cơ sở khác.  

Trong dịp này đoàn cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cửa hàng kinh doanh, các kho hàng đầu mối trên địa bàn thành phố, chủ yếu là với các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng quá hạn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm … nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Phối hợp với các ngành, các địa phương đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATVSTP . Các đoàn tập trung kiểm tra việc thực hiện quy định về đảm bảo ATVSTP, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATVSTP theo quy định khi cần thiết .

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề