Thứ bảy, 27/04/2024 11:32 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ nhiễm vi khuẩn độc hại khi sử dụng sữa Abbott

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan các sản phẩm này, Mỹ đã ghi nhận 4 trẻ nhỏ nhiễm vi khuẩn. Một người trong số đó đã tử vong.

Ngày 20/2, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, đã nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố một số trẻ nhỏ bị nhiễm Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport liên quan đến việc sử dụng sản phầm dinh dưỡng công thức sản xuất tại nhà máy của Abbott Nutrition’s Sturgis, MI, Mỹ.

Tính đến nay, người tiêu dùng tại Mỹ đã thông báo về 4 trường hợp xảy ra ở trẻ nhỏ. Trong đó, một trường hợp đã tử vong (không được xác nhận là do nhiễm Cronobacter).

Nhà sản xuất ở Mỹ đã bắt đầu việc thu hồi tự nguyện các sản phẩm liên quan.

Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất cung cấp, một số sản phẩm liên quan đã được xuất khẩu từ Mỹ tới Việt Nam. Thông tin cụ thể là:

Tên công ty: Abbott

Nhãn hiệu: Similac, Alimentum, và EleCare

Mô tả sản phẩm: Sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ nhỏ

Sản phẩm thuộc diện bị thu hồi có thông tin như sau:

- Hai số đầu tiên của mã số từ 22 tới 37

- Mã số trên bao bì chứa ký hiệu K8, SH, hoặc Z2

- Hạn sử dụng từ 1-4-2022 trở về sau.

sua cong thuc abbott nhiem doc anh 1
tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh số lô của các sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: VFA.

Cục An toàn Thực phẩm đã liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm trên tại Việt Nam để yêu cầu làm rõ thông tin và khẩn trương thu hồi toàn bộ lô sản phẩm bị cảnh báo.

Cục cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm có thông tin trên và thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo nguy cơ nhiễm vi khuẩn độc hại khi sử dụng sữa Abbott. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Zingnews

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề