Thứ bảy, 04/05/2024 00:33 (GMT+7)

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

MTĐT -  Thứ ba, 20/06/2023 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 để phụ huynh và thí sinh nắm được.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Dưới đây là cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 chính xác nhất.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 cụ thể từng môn như sau:

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 - 1
Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo lịch từng công bố, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6, làm bài thi Toán và Ngữ văn hôm 28/6. Ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Dự kiến khoảng một triệu thí sinh tham dự kỳ thi. Theo Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2023 chủ yếu trong chương trình lớp 12.

Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 sửa đổi với nhiều. Theo đó, các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Như vậy, thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều mà quy định hiện hành cho phép.

Ngoài ra, thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian tự luận, dự thảo quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Bên cạnh đó, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 còn thay đổi quy định thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường nơi học lớp 12 như hiện nay; bổ sung thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ.

Trên đây là cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 chi tiết và đầy đủ nhất.

H.Thanh

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.