Thứ hai, 29/04/2024 20:11 (GMT+7)

Có 53/63 địa phương mở đường dây nóng về thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Yên Hoà -  Thứ sáu, 16/06/2023 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, với tinh thần chủ động, phòng ngừa từ sớm, từ xa, cả nước đã có 53/63 tỉnh thành lập đường dây nóng để phản ánh thông tin kịp thời, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào các ngày 28 và 29/6 tới. Trước đó ngày 27/6 các thí sinh làm thủ tục dự thi.

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 giữa Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Đức Cường - Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, xác định con người là yếu tố quan trọng nhất, Thanh tra đã tổ chức các hội nghị tập huấn cho các cán bộ về nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, thành lập 63 đoàn kiểm tra, thanh tra công tác tổ chức thi tại các địa phương. Hiện nay, 53/63 tỉnh đã có đường dây nóng để phản ánh thông tin kịp thời, đảm bảo an ninh, an toàn.

Ngoài ra, Thanh tra còn thành lập 10 đoàn tham gia kiểm tra sâu các nội dung chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tại một số địa phương. Ông Cường nhấn mạnh: Phải đảm bảo các khâu của kỳ thi đều được kiểm tra. Không được để một cán bộ nào không được tham gia tập huấn mà tham gia vào kỳ thi. Cán bộ phải được tập huấn đầy đủ, hiểu công việc được giao, được làm.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết: Năm nay có tất cả 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 37.841 thí sinh tự do, chiếm 3,69% tổng số thi sinh; có 968.160 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm 95% tổng số thí sinh. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 46.670 thí sinh chiếm 4,55% tổng số thí sinh… Đáng lưu ý, năm 2023, số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học (ĐH) là 34.155 em, chiếm 3,33% tổng số thí sinh. Số thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh ĐH là 943.340 em, chiếm 92,91% tổng số thí sinh. Theo đó, số thí sinh tham gia xét tuyển ĐH năm nay là gần 978.000 em, chiếm 96,24% tổng số thí sinh.

Có khoảng 1.200 em đăng ký lên hệ thống để xét tuyển ĐH bằng học bạ hoặc bằng điểm các kỳ thi riêng, không dự thi tốt nghiệp. Ngành giáo dục đã chuẩn bị 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để sẵn sàng phục vụ thí sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Về công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi.

Xây dựng và hoàn thiện đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 công bố ngày 1/3/2023. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện rà soát, biên tập, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để chuẩn bị cho Hội đồng ra đề thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn quy trình ra đề thi bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi để thực hiện soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án; các mẫu biểu của mỗi khâu được rà soát hoàn thiện; thực hiện phân định rõ trách nhiệm của những người tham gia Hội đồng ra đề thi.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm phiên bản đã cung cấp cho các Sở GD-ĐT năm 2022. Nhằm khắc phục một số hạn chế trong việc sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm, Bộ đã tập huấn và hướng dẫn các sở chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin, cài đặt và sử dụng đúng quy định; tập huấn kỹ việc sử dụng phần mềm; tổng hợp các hạn chế, lỗi mà các kỳ thi trước bị mắc phải trong chấm thi để có phương án khắc phục, tránh lặp lại.

Bạn đang đọc bài viết Có 53/63 địa phương mở đường dây nóng về thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...