Thứ bảy, 27/04/2024 01:38 (GMT+7)

Tọa đàm 'Bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay'

Pv -  Thứ hai, 09/11/2020 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tọa đàm: “Bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay” diễn ra vào ngày 5/11, do Hiệp hội Bất động sản việt Nam bảo trợ, TC điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản VN tổ chức

Toạ đàm “bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay”

Chiều 5/11, dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức chương trình Tọa đàm: "Bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay".

Buổi tọa đàm đã có sự góp mặt của lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Các chuyên gia có mặt tại sự kiện bao gồm: TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia; TS. Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; PGS. TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; TS. Vũ Đình Ánh, Chuyên gia kinh tế; TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Ngoài ra còn có các đại diện từ nhiều doanh nghiệp bất động sản như: Ông Vũ Quốc Việt Nam, Giám đốc Cấp cao Tập đoàn Đất Xanh Việt Nam và ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc; ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: "Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000ha, có công suất chứa 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm".

Ông cũng nhấn mạnh rằng, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của "thành phố sân bay" và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.

Với những tiềm năng có được, Long Thành trở thành mảnh đất "màu mỡ" và là kênh đầu tư sinh lợi thu hút các nhà đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là bất động sản.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chỉ ra rằng, đối với các nhà đầu tư bất động sản, đất nền Long Thành trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

Hiện tại, theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại Long Thành, Đồng Nai đang ở mức tương đối thấp, nhiều khu vực chỉ từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, với sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng như hiện tại của địa phương, nhiều chuyên gia dự đoán, mức giá đất khu vực cận sân bay có thể sẽ tăng nhanh.

Đứng trước những tiềm năng lớn của Long Thành, nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào thị trường này với những dự án quy mô lớn, dự báo có sức thanh khoản tốt. Bên cạnh đó, đối với phân khúc đất nền, theo một số ghi nhận, thị trường từ đầu năm 2019 đến nay, lượng giao dịch tại những vị trí cận sân bay Long Thành tăng liên tục, sản phẩm tung ra luôn ở mức hấp thụ cao.

"Năm 2021 được dự báo sẽ mang lại cho Long Thành nói riêng và thị trường bất động sản phía Nam nói chung những vận hội mới", ông Hà cho biết.

Tại tọa đàm, TS. Vũ Đình Ánh, Chuyên gia Kinh tế cũng đã chỉ ra những tiềm năng bất động sản của Long Thành, qua đó cung cấp một bức tranh tổng thể của thị trường khu vực, giúp các nhà đầu tư có thể nắm bắt tốt hơn cơ hội trong thời gian sắp tới.

"Khi nhìn vào kinh tế Long Thành, bất động sản Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung có 1 lĩnh vực bất động sản rất thú vị là bất động sản nông nghiệp gắn với trồng trọt và chăn nuôi bò sữa. Chúng ta có thể thấy tiềm năng bất động sản Long Thành đang thu hút và phát triển rất tốt chính là bất động sản nông nghiệp, đã có tiềm năng sẵn có", ông Ánh cho biết.

Ngoài ra, Đồng Nai cũng là điểm lý tưởng cho bất động sản công nghiệp cùng với Bình Dương và TP.HCM. Tiếp tục phát triển bất động sản công nghiệp chính là tiềm năng lớn trong tương lai của khu vực này.

TS. Vũ Đình Ánh lưu ý rằng, với tiềm năng hiện tại của Long Thành thì hoàn toàn có thể xây dựng Long Thành trở thành trung tâm của cả nước thậm chí là khu vực, đó là trung tâm kho vận, logistic.

Với định hướng này, bên cạnh bất động sản công nghiệp, nông nghiệp, đô thị nhà ở thì các nhu cầu về bất động sản văn phòng, kho bãi, thương mại dịch vụ hoàn toàn là tiềm năng lớn.

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm 'Bất động sản Long Thành cất cánh cùng sân bay'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới