Thứ hai, 29/04/2024 17:56 (GMT+7)

Chelsea ngược dòng 'hủy diệt' Tottenham trong trận cầu điên rồ

MTĐT -  Thứ ba, 07/11/2023 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chelsea đã chấm dứt mạch bất bại của Tottenham bằng chiến thắng 4-1 trong trận cầu điên rồ ở vòng 11 Premier League khi trọng tài đã từ chối 4 bàn thắng và rút hai thẻ đỏ dành cho đội chủ nhà.

Chelsea nguoc dong 'huy diet' Tottenham trong tran cau dien ro hinh anh 1
Chelsea giành chiến thắng tưng bừng trước Tottenham. (Nguồn: Getty Images)

Chelsea đã có được niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham bằng màn ngược dòng chiến thắng "hủy diệt" 4-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 11 Premier League.

Đây thực sự là cú sốc dành cho Tottenham khi mà họ đang thể hiện phong độ ấn tượng và là đội bóng duy nhất bất bại trước trận đấu này, trong khi The Blues thi đấu thất thường.

Tuy nhiên, kết quả đã phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân trong trận derby London căng thẳng, kịch tính và điên rồ với 5 bàn thắng, 2 thẻ đỏ, 4 lần từ chối bàn thắng, 1 hat-trick.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Tottenham chủ động chơi tấn công và sớm phá vỡ thế cân bằng với pha làm bàn mở tỷ số 1-0 của Dejan Kulusevski.

Ngay phút thứ 6, đội chủ nhà có tình huống tổ chức tấn công nhanh trước khi Kulusevski sút bóng đập vào người hậu vệ Levi Colwill đổi hướng khiến thủ thành Robert Sanchez bất lực.

Sau bàn thắng của Spurs, trận đấu diễn ra hấp dẫn theo kịch bản điên rồ. Trọng tài đã liên tiếp từ chối bàn thắng sau các tình huống dứt điểm của cầu thủ hai bên.

Phút 13, Son Heung-min băng vào dứt điểm tung lưới Chelsea sau đường căng ngang của đồng đội song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đến phút 21, Raheem Sterling đưa bóng vào cầu môn Tottenham ở cự ly gần nhưng VAR đã từ chối khi xác định tiền đạo mang áo số 7 đã để bóng chạm tay trước đó.

Chỉ 7 phút sau, Moises Caicedo sút xa tung lưới Tottenham nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver không công nhận bàn thắng vì xác định Jackson đã việt vị và che tầm nhìn của thủ thành Vicario.

Chelsea nguoc dong 'huy diet' Tottenham trong tran cau dien ro hinh anh 2
Trọng tài đã rút 2 thẻ đỏ dành cho Tottenham. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, trọng tài sau đó đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Cristian Romero vì vào bóng nguy hiểm với Enzo Fernandez trong vòng cấm, đồng thời cho The Blues hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Cole Palmer không mắc sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn ngay đầu hiệp 2 khi Tottenham chỉ còn 9 người trên sân với việc Destiny Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Sterling.

Chơi với 2 người ít hơn, Tottenham chỉ còn biết phòng ngự trước các đợt tấn công liên hồi của Chelsea, nhưng đã không thể trụ vững.

Phút 75, Sterling thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi căng ngang thuận lợi để Jackson dễ dàng đệm bóng vào lưới Tottenham nâng tỷ số lên 2-1.

Tottenham lập tức đáp trả bằng cú ra chân quyết đoán tung nóc lưới của Eric Dier nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Quãng thời gian còn lại, Tottenham vùng lên với hy vọng có bàn thắng để gỡ hòa và duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, với nhân sự ít hơn, đoàn quân của Huấn luyện viên Ange Postecoglou không thể tạo nên bất ngờ trước đối phương.

Thậm chí, ở những phút bù giờ, Nicolas Jackson đã tỏa sáng với hai bàn thắng ở các phút 90+4 và 90+7, để mang chiến thắng chung cuộc 4-1 về cho The Blues.

Với kết quả này, Tottenham không chỉ đứt mạch bất bại kể từ đầu mùa mà còn mất luôn ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League vào tay Manchester City. Sau 11 vòng đấu, Tottenham có 26 điểm, ít hơn nhà đương kim vô địch Man City 1 điểm.

Ở loạt trận diễn ra cuối tuần trước, Manchester City thi đấu thăng hoa và dễ dàng vùi dập AFC Bournemouth 6-1 trên sân nhà Etihad. Tiền vệ Jeremy Doku đã có ngày thi đấu thăng hoa để góp công lớn giúp Manchester City "gieo sầu" cho đối phương.

Jeremy Doku chính là người phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số ở phút 30, trước khi có 4 đường kiến tạo để cho Bernardo Silva (2 bàn), Manuel Akanji và Phil Foden lập công. Bàn thắng còn lại của nhà đương kim vô địch được ghi do công hậu vệ Nathan Ake sau đường kiến tạo của Oscar Bobb.

Chelsea nguoc dong 'huy diet' Tottenham trong tran cau dien ro hinh anh 3
Nicolas Jackson lập hat-trick trong chiến thắng của Chelsea. (Nguồn: Getty Images)

Bên kia chiến tuyến, chiến thắng trên sân của Tottenham giúp Chelsea chấm dứt chuỗi hai trận liên tiếp không biết thắng (hòa Arsenal và thua Brentford) ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Kết quả này giúp cho thầy trò Huấn luyện viên Mauricio Pochettino có trong tay 15 điểm, để vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League.

Bạn đang đọc bài viết Chelsea ngược dòng 'hủy diệt' Tottenham trong trận cầu điên rồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...