Thứ bảy, 27/04/2024 07:21 (GMT+7)

Chiếc 'coffee van' đang gây chú ý ở Đà Lạt có gì hấp dẫn?

MTĐT -  Thứ năm, 07/10/2021 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếc coffee van (xe tải nhỏ bán cà phê lưu động) ở Đà Lạt này mang tên Béba, được đầu tư hơn 350 triệu đồng và thu về 30 triệu mỗi tháng.

Mô hình coffee van là gì?

Xe van là loại xe tải nhỏ, kết hợp với "coffee" thì trở thành xe tải bán cà phê lưu động - một mô hình đang dần trở nên phổ biến không chỉ ở Đà Lạt.

Chiếc coffee van mang tên Béba của vợ chồng Quốc Khánh - Bích Vân (hiện sinh sống tại Đà Lạt) không chỉ là nơi đôi uyên ương kinh doanh mà còn là mái ấm của họ. Chia sẻ với VnExpress, Quốc Khánh và Bích Vân đã bắt đầu bán cà phê lưu động cũng như sinh sống trên chiếc coffee van này từ tháng 3/2021.

Chủ nhân của coffee van Béba
Chủ nhân của coffee van Béba

Trên trang cá nhân, họ giải thích Béba là "bé hơn ba - ❤ - sweetheart" (tình yêu trọn vẹn, chỉ có đôi lứa), ý muốn lan tỏa những tình cảm thân thiện, trọn vẹn nhất đến khách hàng. Họ viết rằng: "Tụi mình sẽ mang bạn đến những góc nhìn mới, nơi mà chúng ta có thể cùng trải nghiệm và chia sẻ với nhau về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Đà Lạt...".

Hai bạn trẻ chọn coffee van của Khánh - Vân làm concept cho buổi chụp ảnh ngoại cảnh của mình
Hai bạn trẻ chọn coffee van của Khánh - Vân làm concept cho buổi chụp ảnh ngoại cảnh của mình

Có gì hấp dẫn ở coffee van Béba?

Chiếc coffee van của Khánh và Vân không "hoành tráng" nhưng được đôi vợ chồng đầu tư, cẩn thận mà đơn giản, tiện dụng. Bên cạnh khu vực chính là quầy pha chế và bếp lưu động, chiếc xe cũng được trang bị khu vực sinh hoạt như buồng nghỉ có đệm, pin tích điện đủ sử dụng trong 3 ngày 2 đêm, 60 lít nước sinh hoạt, một nhà vệ sinh công cộng...

Toàn cảnh chiếc xe cà phê lưu động xinh xắn
Toàn cảnh chiếc xe cà phê lưu động xinh xắn

Chiếc coffee van hoạt động từ 9-21h hàng ngày tại khu vực Trại Mát, khi Đà Lạt cho phép hàng quán được phục vụ tại chỗ. Khánh và Vân cũng nghỉ lại chiếc xe cà phê để tiện trông coi quán.

Chia sẻ với TravelMag, vợ chồng Khánh - Vân cho biết cụ thể vị trí chiếc van của họ: "Xe hiện đang ở khu vực ngắm hoàng hôn Trại Mát - một trong những địa điểm hấp dẫn với người địa phương lẫn khách du lịch.Người dân gọi điểm mà tụi mình 'đóng đô' là xóm Lèo, cách bùng binh Trại Mát khoảng 50m đi theo hướng Huỳnh Tấn Phát".

Vân và Khánh còn cho biết, điểm họ đang bán cà phê ở Trại Mát này cũng từng góp mặt trong MV "Bước qua mùa cô đơn" của nam ca sĩ Vũ.

Chiếc coffee van trở thành studio ngoài trời
Chiếc coffee van trở thành studio ngoài trời

Theo mô tả của chủ quán, mô hình tại Béba đang phát triển theo hướng camping, có mái che, dụng cụ như "camping thực thụ". Xe cà phê của họ bán đầy đủ những món cơ bản như: trà đào, trà sữa, cà phê, tới bánh mì, bánh bao... Vào tối, xe có cung cấp dịch vụ chiếu phim ngoài trời.

Buổi tối lãng mạn ở Béba
Buổi tối lãng mạn ở Béba

Với ưu điểm vị trí, tính thẩm mỹ trong bối cảnh, không gian, quán có sẵn đạo cụ để hỗ trợ khách chụp ảnh, nghỉ chân nên ngày càng nhiều bạn trẻ đến xe van của vợ chồng Khánh - Vân check in, thư giãn, ngắm hoàng hôn...

Chi phí hoàn thiện chiếc xe là hơn 50 triệu đồng, bắt đầu được 'cải tạo' từ tháng 2/2021
Chi phí hoàn thiện chiếc xe là hơn 50 triệu đồng, bắt đầu được "cải tạo" từ tháng 2/2021
Địa điểm nơi xe Béba 'đóng đô' gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: @nccdalat
Địa điểm nơi xe Béba "đóng đô" gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: @nccdalat

Một review thực tế trên Instagram về Béba:

Điểm thú vị thứ hai là bên cạnh hoạt động như một hàng cà phê, chủ nhân xe van Béba cũng đóng vai trò là concept creator và decorator for shooting, có thể hiểu là sáng tạo, thiết kế, dàn dựng bối cảnh cho quay, chụp.

Với những khách hàng chưa có kinh nghiệm quay/chụp ngoại cảnh (phục vụ ảnh cưới, ảnh kỉ niệm, lookbook...) hay muốn đổi mới concept, Béba hỗ trợ tư vấn thiết kế bối cảnh, trang phục, kịch bản quay/chụp theo yêu cầu, cũng như hỗ trợ tìm người chụp ảnh, quay film, chuyên viên trang điểm...

Vợ chồng Khánh - Vân cho biết quán đông khách ngoài kỳ vọng của họ, giờ đây còn thiếu nhân viên
Vợ chồng Khánh - Vân cho biết quán đông khách ngoài kỳ vọng của họ, giờ đây còn thiếu nhân viên

Khánh và Vân kể: "Ban đầu, tụi minh có thể cho khách mượn xe van để chụp ảnh vì lúc đó quán chưa đông trong giai đoạn giãn cách, nên tụi mình có thể nghỉ bán cà phê một hôm. Tụi mình còn tính tới chuyện nếu bán mà có người book xe để chụp ảnh thì sẽ làm một quầy khác để một người đứng bán, người kia mang xe hỗ trợ khách đi chụp ảnh.

Tuy nhiên, dịch bệnh làm mọi kế hoạch đều thay đổi. Tụi mình phải chuyển sáng bán cố địnhđể tiện đăng ký kinh doanh. Đà Lạt chưa có luật bán hàng lưu động, chỉ có bán hàng rong, mà bán hàng rong thì dịch bị cấm bán vì dịch bệnh. Không ngờ thời tới tụi mình đỡ không kịp, quán bây giờ đông quá và còn thiếu nhân viên nữa".

Họ nói, vì đã bán cà phê cố định và không thể cho "mượn" xe để chụp ảnh như trước, khách hàng có thể đến khuôn viên coffee van để ghi hình và đội ngũ sẽ hỗ trợ hết mình.

Điểm check in mới của nhiều bạn trẻ.Ảnh: @thanhdung_2112
Điểm check in mới của nhiều bạn trẻ.Ảnh: @thanhdung_2112
Xem phim đêm tại Béba
Xem phim đêm tại Béba

Đôi vợ chồng trẻ khiến người khác phải nể phục khi có thể dung hòa, kết hợp công việc và du lịch, thư giãn cũng như biết cách tận dụng tối đa vẻ lãng mạn độc đáo của chiếc coffee van và bối cảnh thiên nhiên Đà Lạt trữ tình, góp phần mở rộng thị trường kinh doanh và khẳng định vị thế riêng của thương hiệu Béba.

Bạn đang đọc bài viết Chiếc 'coffee van' đang gây chú ý ở Đà Lạt có gì hấp dẫn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới