Chủ nhật, 28/04/2024 04:36 (GMT+7)

Chợ phiên về phố

Thế Hoàn -  Chủ nhật, 10/12/2023 12:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ ngày 9/12, cứ đến hai ngày cuối tuần, cư dân TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lại được trải nghiệm một “Chợ phiên” lần đầu tiên được tổ chức tại trung tâm thành phố.

Sáng 9/12/2023, UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phối hợp với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tổ chức khai trương Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP (tên gọi Chợ phiên @ BMT). Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung đã đến tham dự Lễ khai trương.

tm-img-alt
Đại biểu lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các sở ngành thực hiện nghi thức khánh thành cổng chào biểu tượng Chợ phiên @BMT

Khu vực tổ chức Chợ phiên là hai bên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) với chiều dài khoảng 200 m, có 40 gian hàng. Theo Ban tổ chức, sản phẩm chủ đạo của Chợ phiên là nông sản, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP, VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

tm-img-alt
Một gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP

Chợ phiên @ BMT được tổ chức với mục đích giúp nông dân, người sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố có địa điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại; kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chợ phiên @BMT còn là nơi bảo tồn và giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc

Thông qua Chợ phiên, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu của TP. Buôn Ma Thuột. Cũng tại đây, các tổ chức tín dụng, ngân hàng triển khai chương trình không tiền mặt, giúp người dân tham gia mua sắm được trải nghiệm và hình thành thói quen không tiền mặt trong giao dịch mua bán.

tm-img-alt
Giới thiệu các sản phẩm OCOP về chăm sóc sức khoẻ từ nguồn dược liệu địa phương

Theo ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, Chợ phiên @ BMT là sự kết nối giữa hiện đại và bản sắc; là nơi bảo tồn và giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc; nơi giao thương, giới thiệu những sản phẩm, sản vật đặc trưng của TP. Buôn Ma Thuột và các vùng miền trên cả nước. Chợ phiên @ BMT tổ chức giới thiệu và hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, các sản phẩm từ cà phê nhằm gắn với phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
và một số sản phẩm tiêu biểu về ẩm thực vùng miền

Được biết, cùng với việc giới thiệu nông sản, các sản phẩm OCOP của 21 phường, xã trên địa bàn Thành phố, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu về sản xuất, chế biến cà phê; hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian… trong khu vực Chợ phiên.

Bạn đang đọc bài viết Chợ phiên về phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề