Thứ hai, 29/04/2024 09:18 (GMT+7)

Chọn hướng xuất hành 2024 Giáp Thìn để cả năm may mắn

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2024 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham khảo chọn hướng xuất hành năm 2024 Giáp Thìn để có một năm may mắn, thuận lợi, khỏe mạnh và bình an qua bài viết sau

Chọn hướng xuất hành 2024 Giáp Thìn là chủ đề được mọi người đặc biệt quan tâm, tìm hiểu trong thời gian gần đây.

Vậy đầu năm 2024 nên chọn hướng nào, giờ nào để xuất hành? Câu trả lời chi tiết sẽ có trong nội dung bài viết ngay sau đây. 

Xuất hành đầu năm là gì?

Xuất hành ngày đầu năm theo lịch âm là một truyền thống được mọi người tuân theo mỗi năm. Mọi người rời khỏi nhà để đến thăm những người thân, bạn bè hoặc người quen, chúc tết, hỏi thăm và tặng quà nhau để bắt đầu năm mới. Sau đó, họ quay về nhà của mình.

Việc này phải được thực hiện một cách trang trọng. Trước khi bắt đầu, người ta thường tìm hiểu về giờ tốt, hướng tốt phù hợp với tuổi và mệnh của bản thân cũng như gia đình. Điều này được coi là mang lại may mắn, bình an và sự thuận lợi cho năm mới sắp tới. Theo quan niệm dân gian, việc xuất hành đúng giờ và hướng có thể giúp hành thông và thuận lợi cho mọi việc trong năm mới.

Nguồn gốc của phong tục Chọn hướng xuất hành

Từ lâu, tục lệ của tổ tiên là lựa chọn giờ và hướng khi xuất hành để quan sát thời tiết. Khi mặt trời mọc, mọi người ra ngoài để nhìn hướng gió thổi, nhằm dự đoán điều gì may mắn hoặc không may trong năm mới sắp đến.

Theo quan niệm cổ xưa, nếu gió thổi từ hướng Nam, có thể dự báo một năm khô hạn; nếu từ hướng Bắc, mùa vụ sẽ trải qua mức độ trung bình; còn nếu hướng Tây Bắc, sẽ có một mùa màng bội thu. Theo quan điểm của người dân, việc lựa chọn hướng và giờ phù hợp với tuổi và mệnh là vô cùng quan trọng để đón nhận những điều may mắn trong năm mới.

Ý nghĩaphong tục xuất hành đầu năm

Theo quan niệm dân gian, mỗi khi Tết Nguyên Đán đến, là cơ hội để mở đầu cho một năm mới. Việc chọn hướng xuất hành vào thời điểm tốt được xem là khởi đầu cho một năm với mưa thuận, gió hòa, và mùa màng bội thu. Sự bắt đầu tốt là điều có thể mang đến nhiều may mắn, gửi gắm hy vọng cho một năm mới suôn sẻ từ đầu đến cuối.

Điểm đến thường là các đền chùa, nơi mọi người thắp nhang, cầu nguyện, sau đó hái một cành cây lộc để mang về. Hành động này biểu thị việc nhận lộc từ thiên nhiên, từ trời đất, và từ thần linh.

Ngày đầu tiên của năm âm lịch là thời điểm đất trời giao thoa, tức là “đại cát”. Do đó, mọi người thường chọn ngày này, tìm giờ và hướng hợp mệnh để bước ra ngoài nhà, hy vọng thu hút những điều may mắn.

tm-img-alt

Chọn hướng xuất hành 2024 Giáp Thìn

Theo các chuyên gia phong thủy và tử vi, năm 2024 được xác định là năm Giáp Thìn, thuộc hành Hỏa. Dựa trên quan niệm ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh ra Thổ, vì vậy hướng xuất hành tốt nhất trong năm nay là hướng Đông Bắc. Đây được coi là hướng mang đến niềm vui, hạnh phúc và thuận lợi trong mọi mặt của gia đình và tình duyên.

Bên cạnh đó, hướng Đông Nam cũng được xem là một lựa chọn tốt cho năm 2024, vì đây là hướng tượng trưng cho hành Mộc. Bởi vì Hỏa sinh Mộc, việc chọn hướng này có thể mang lại may mắn, thịnh vượng về tài lộc, và được xem là lợi ích cho sự nghiệp và công danh.

Trong năm mới 2024, các ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 4 Tết được xem là rất thuận lợi để xuất hành. Dưới đây là hướng và giờ xuất hành được khuyến nghị cho từng ngày:

Chọn hướng xuất hành Mùng 1 Tết

Từ xa xưa, ngày mùng 1 Tết được coi là Ngày Đại Cát vì đây là thời điểm đặc biệt khi trời đất giao hòa, cũng là ngày bắt đầu của năm mới.

Ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán, tức là thứ Bảy ngày 10/02/2024 theo lịch vạn niên, được xác định là ngày Giáp Thìn [Hành: Hỏa], trong tháng Bính Dần [Hành: Hỏa]. Theo đó, gia chủ có thể xuất hành để cầu tài lộc hoặc sức khỏe đều rất tốt.

Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Thìn (07h-09h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

    • Giờ Đại An [Tí – 23h-01h]: Mọi việc tốt lành, hướng Tây Nam, yên bình khi xuất hành.
    • Giờ Tốc Hỷ [Sửu – 01-03h]: Tin vui, hướng Nam, gặp may mắn và thành công.
    • Giờ Tiểu Các [Thìn – 07h-09h]: Rất tốt, gặp may mắn và thành công, mọi việc hòa hợp.
    • Giờ Đại An [Ngọ – 11h-13h]: Mọi việc tốt lành, hướng Tây Nam, bình yên khi ra đi.
    • Giờ Tốc Hỷ [Mùi – 13h-15h]: Tin vui, hướng Nam, gặp may mắn và thành công.

– Nên xuất hành theo hướng Hỷ Thần: Đông Bắc – Tài Thần: Đông Nam đều rất tốt.

Chọn hướng xuất hành Mùng 2 Tết

Ngày Chủ nhật mùng 2 Tết Nguyên Đán, cụ thể là ngày 11/02/2024, là ngày Ất Tỵ [Hành: Hỏa], trong tháng Bính Dần [Hành: Hỏa] – Ngày Hoàng đạo [Kim Đường].

Giờ hoàng đạo: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

    • Giờ Tiểu Các [Mão – 05h-07h]: Rất thuận lợi, xuất hành gặp may mắn, buôn bán thành công, phụ nữ có tin vui, người đi xa sắp về nhà. Mọi việc hòa hợp, sức khỏe gia đình tốt.
    • Giờ Đại An [Tị – 09h-11h]: Mọi việc tốt lành, hướng Tây Nam, yên bình khi xuất hành.
    • Giờ Tốc Hỷ [Ngọ – 11h-13h]: Tin vui sắp tới, hướng Nam, gặp quý nhân mang lại may mắn, chăn nuôi thuận lợi, người đi có tin về.

Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Tây Bắc – Tài Thần: Đông Nam

Chọn hướng xuất hành Mùng 4 Tết

Ngày thứ 3 mùng 4 Tết, tức ngày 13/02/2024, là ngày Đinh Mùi [Hành: Thủy], trong tháng Bính Dần [Hành: Hỏa]. Xuất hành thuận lợi, trở về cũng suôn sẻ, đầy thuận lợi và được sự giúp đỡ của người tốt. Mọi ước mong về tài lộc được như ý.

Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Mão ( 5h-7h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

    • Giờ Đại An [Mão – 05h-07h]: Mọi việc tốt lành, hướng Tây Nam, yên bình khi xuất hành.
    • Giờ Tốc Hỷ [Thìn – 07h-09h]: Tin vui, hướng Nam, gặp may mắn trong giao tiếp và chăn nuôi thuận lợi.
    • Giờ Tiểu Các [Mùi – 13h-15h]: Rất tốt, xuất hành may mắn, buôn bán thuận lợi, phụ nữ có tin vui, người đi sắp về nhà. Mọi việc hòa hợp, gia đình mạnh mẽ.

– Hướng xuất hành: Hỷ Thần: Chính Nam – Tài Thần: Chính Bắc

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chọn hướng xuất hành 2024 Giáp Thìn để cả năm may mắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.