Thứ hai, 29/04/2024 11:03 (GMT+7)

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

MTĐT -  Chủ nhật, 20/08/2023 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/8, tại Quảng trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2023).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cùng nguyên các Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư và nhiều lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, các tỉnh thành và người dân An Giang.

Ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho biết: Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước tại cù lao Ông Hổ, thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, được nhân dân kính trọng gọi là “Bác Tôn”. 

Gần 70 năm liên tục tham gia hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, là người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, luôn tận tụy với sự nghiệp cách mạng, anh dũng bất khuất, khiêm tốn giản dị, yêu thương đồng chí, được nhân dân kính trọng gọi là Bác Tôn.

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, Bác Tôn là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng - huân chương cao quý nhất; Đoàn Chủ tịch Xô-viết tối cao Liên Xô tặng Huân chương Lê-nin; Ủy ban Giải thưởng quốc tế trao tặng Giải “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc” cùng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Trải qua hơn 93 năm từ khi có Đảng lãnh đạo, Đảng bộ và nhân dân An Giang kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; noi gương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Từ tỉnh thiếu lương thực trong những năm 1975 sau giải phóng, đến nay, An Giang trở thành một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng nông nghiệp, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương lực quốc gia và xuất khẩu; tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì, khôi phục và phát triển; thu nhập và đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. 

Bí thư Tỉnh ủy An Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng - một chiến sĩ cách mạng kiên trung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, đã hiến dâng cả cuộc đời cho độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nguyện đoàn kết một lòng, nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp – văn minh" - Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định.

tm-img-alt
Thừa ủy quyền của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Đảng bộ và nhân dân An Giang. Ảnh: Trần Ngọc

Dịp này, thừa ủy quyền của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Đảng bộ và nhân dân An Giang.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã thưởng thức các tiết mục hoạt cảnh sân khấu đặc sắc, tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, trong đó có hoạt cảnh: Trí trai một gánh sơn hà; treo cờ trên biển Hắc Hải; Bác Tôn trở về nước hoạt động cách mạng và bị giặc Pháp bắt đày ra Côn Đảo; Cách mạng Tháng Tám thành công; cuộc đời hy sinh cống hiến cho độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội. 

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.